Ấm chén không có lỗi, lỗi ở bạn thân

22/11/2017 09:37 GMT+7

Hội nghị tư vấn cho tôi lấy chồng kết thúc muộn, sau 12 tiếng đồng hồ bàn thảo. Đám bạn gái đã có chồng thi nhau nói, cuộc họp thành chợ buôn vịt chính quy.
Đọc đi đọc lại hết mọi ý kiến tham vấn, cuối cùng chắt ra được một ý quan trọng nhất: Chồng là phải có súng ống hoành tráng. Mọi tiêu chí khác sẽ vứt đi nếu bộ ấm chén bị sứt mẻ, chả ra gì... Toàn bộ đại biểu dự hội thảo nhất trí biểu quyết 100 phần trăm ý này. Chốt!
Mấy tháng trời áp dụng đủ loại thủ thuật, tôi đã yêu được một anh đẹp giai. Tuy nhiên theo tinh thần hội thảo thì đẹp giai chưa là quái gì, nếu bộ ấm chén không hoàn hảo.
Làm thế nào để biết được nội tình bộ ấm chén của chàng bây giờ nhỉ? Khó phết đấy. Mấy đêm nằm nghĩ nát hết cỏ gà mà chả biết làm cách nào sờ được vào nó. Đời có những việc dễ mà khó quá.
Tôi chạy về quê chàng dò hỏi thì bà con chú bác cũng chỉ biết hồi chàng còn cởi truồng, khi lớn lên thì chả ai nhìn thấy gì nữa. Tình hình càng trở lên cấp bách khi thời hạn cưới sắp tới rồi.
Đàn ông trải qua nhiều thời kỳ phát triển, chính bố mẹ còn không biết tiến trình phát triển của bộ ấm chén con mình ra sao. Bao nhiêu ông bố bà mẹ đột nhiên ngất xỉu khi biết tin con giai mình bị vô sinh sau ngày lấy vợ.
Một ý nghĩ lóe lên trong đầu làm tôi phấn chấn: Nhờ con bạn gái làm y sĩ ở phòng khám tư nhân chụp hộ bộ ấm chén của chàng. Hay quá, buồn ngủ gặp chiếu manh, bạn bè quan trọng thật.
Tôi gọi con bạn tới bàn kế hoạch hành động: "Tao đưa người yêu vào khám toàn diện, mày mặc áo trắng bí mật chụp bộ ấm chén của chàng cho tao xem, nếu hoành tráng thì cưới, còn không thì hủy hôn liền. Bài học nhỡn tiền, bao nhiêu cô lấy chồng về mới biết súng ốm hỏng sạch, chả làm ăn gì, mất công lấy chồng khác, tốn kém.
Con bạn thân làm chục năm ở phòng phám nam khoa này rồi nên nhiều kinh nghiệm. Tôi trang bị cho nó cái máy chụp tự động mini, gắn trên vành mũ, có thể liên tục 5.000 kiểu ảnh trong 1 phút.
Nhận cuốn ảnh của con bạn tôi chính thức bị ngất, súng ống của chàng nhìn như đồ giả. Con bạn kết luận: "Thằng này hai phai rồi"!
Tôi lập tức hủy hôn, chạy mất dép không ngoái đầu nhìn lại.
Mấy tháng sau con bạn này thông báo lấy chồng. Chồng nó, không ai khác, chính là người yêu cũ của tôi. Thấy tôi há hốc mồm thì nó chữa thẹn:
- Mày thông cảm, hôm trước tao đưa nhầm ảnh cho mày!

Lê Tự