Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử tìm khách hàng

04/05/2024 17:57 GMT+7
Thời gian qua, TX.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã thực hiện loạt giải pháp đẩy mạnh đưa sản phẩm OCOP, đến được với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu.

Theo UBND TX.Hoài Nhơn, địa phương này phấn đấu thực hiện 100% cán bộ OCOP cấp thị xã, cấp xã và các chủ thể mới tham gia Chương trình OCOP từ năm 2024-2025 được tham gia tập huấn các nội dung cơ bản của Chương trình, nhất là nội dung cụ thể các bước trong quy trình OCOP.

100% sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử, cụ thể các trang Postmart, Voso, Lazada.

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử tìm khách hàng- Ảnh 1.

Sản phẩm OCOP của TX.Hoài Nhơn, Bình Định. Ảnh: QN.

Thực hiện đánh giá lại các sản phẩm OCOP hết thời hạn. Phấn đấu mỗi năm có từ 2-3 sản phẩm đánh giá công nhận sản phẩm OCOP lần đầu. Hướng dẫn 2 xã, phường Hoài Phú, Hoài Hương đăng ký tham gia Chương trình OCOP và có sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên.

Cùng đó, phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Bình Định hỗ trợ, hướng dẫn cho các cơ sở có sản phẩm có tiềm năng hoàn thiện hồ sơ thủ tục trình cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp hạng cho một sản phẩm được công nhận 5 sao, từ năm 2024-2025.

Đưa HTX chuyên ngành mới thành lập có sản phẩm OCOP tham gia các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử tìm khách hàng- Ảnh 2.

Nhân công đang làm bao bì cho sản phẩm. Ảnh: QN.

Đặc biệt, 100 % chủ thể đăng ký tham gia có cam kết sản xuất sản phẩm theo quy định về an toàn thực phẩm; bao bì, nhãn mác, đóng gói được nâng cấp đảm bảo quy định; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong quá trình sản xuất, lưu thông cũng như truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài ra, tổ chức ít nhất mỗi năm từ 2-3 đợt trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP tại các cuộc Hội nghị chuyên đề về sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái, du lịch biển, hội chợ.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn Nguyễn Chí Công cho biết, để đạt mục tiêu đề ra, thị xã đã tổ chức, triển khai đồng bộ các giải pháp, xác định rõ nội dung công việc, lộ trình, thời gian thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo đúng tiến độ, chất lượng đáp ứng được mục tiêu.

Yêu cầu đánh giá, xác định các sản phẩm có khả năng phát triển công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ năm 2024-2025 để có định hướng ưu tiên hỗ trợ, nâng tầm sản phẩm.

Từng bước chuẩn hoá sản phẩm OCOP đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành của thị trường.

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, có uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu.

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử tìm khách hàng- Ảnh 3.

Những sản phẩm chất lượng, đa dạng được trưng bày. Ảnh: QN.

"Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh, tập trung phát triển thành phần kinh tế hợp tác và kinh tế tư nhân theo hướng cộng đồng (các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, sản phẩm có lợi thế ở các xã, phường. Góp phần phát triển kinh tế theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị", ông Nguyễn Chí Công cho hay.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, đơn vị tư vấn thiết kế vừa thông qua đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, tổng mặt bằng Chợ nông sản khu vực phía Bắc tỉnh tại thị xã Hoài Nhơn với quy mô 4,55 ha, có tổng mức đầu tư trên 209 tỷ đồng.

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử tìm khách hàng- Ảnh 4.

Sản phẩm OCOP bánh tráng Sachi của một doanh nghiệp tại TX.Hoài Nhơn, Bình Định. Ảnh: QN.

"Việc đầu tư xây dựng Chợ nông sản khu vực phía Bắc tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán, giao thương nông sản của khu vực thị xã Hoài Nhơn và vùng lân cận với thị trường trong tỉnh Bình Định và cả nước", ông Nguyễn Chí Công nói.

Quy Nhơn
Cùng chuyên mục