"Bốc quẻ" vui 12 con giáp, ai tin thì tin, ai không tin thì... cười

27/03/2018 14:55 GMT+7
Mấy ngày nay, cư dân mạng xã hội đang lan truyền 12 bức tượng mô tả hình tượng 12 con giáp tại khu du lich quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng), nhân dịp này xin tặng "12 con giáp" quẻ bói vui trên báo Làng Cười số Xuân Mậu Tuất vừa qua. Ai tin thì tin, ai không tin thì... cười.

* Tý:
Cầm tinh con chuột xạ. Là cán bộ, quan chức trong tình trạng “chuột sa hủ nếp” càng dễ gặp những chuyện rắc rối không mong muốn. Đặc biệt như có hành vi xem của công như của nhà coi chừng đổ bể bất ngờ. Tránh tối đa việc đục khoét... két công dễ sa vào bẫy chuột, khó tìm đường ra. Cấm kỵ lấn chiếm đất công, ruộng công, núi công... xây biệt thự, biệt phủ riêng của nhà mình. Chú ý tránh xa thanh tra, nhà báo, tuyệt đối kiêng “mèo” mỡ nếu là người đã có gia đình.

* Sửu:
Cầm tinh con trâu cày. Người trưởng thành do tinh hoa phát tiết càng có nhiều không gian phát triển hơn nữa trong tương lai. Những ai đã có vợ chồng chỉ nên “cày” ruộng nhà, chớ “cày” ruộng người khác dễ bị chòm xóm, láng giềng dị nghị. Riêng người có chức quyền cao cần cảnh giác cao độ kẻo bị bọn thầy dùi xỏ mũi. Có thể đầu tư gia tăng sản xuất thêm bằng cách chăn... trâu, chạy xe ôm, bện chổi đót, chổi chít càng mau giàu sụ.

* Dần:
Cầm tinh con cọp sở thú. Cho dù có nâng đỡ trong sáng hay không trong sáng, hoặc không cần nâng đỡ mà tự mình đi lên đường tìm kiếm công danh, tài lộc cũng dễ dàng hanh thông. Song một khi đã thành công phải chú ý kiêng thói quan liêu gia trưởng bởi luôn bị sao “Võ Tòng” đối ứng trấn mệnh. Hết sức cẩn thận về giấy tờ ấn triện, tránh chủ quan, ngừa nhậu nhẹt quá say xỉn tiện tay ký khống dễ bị trả vào rừng... U Minh. Nếu là sếp đã về hưu khi đi ra đường đừng bao giờ hù thiên hạ bằng câu “Mày biết tao là ai không?” dù mình là chúa sơn lâm một thời.

* Mão:
Cầm tinh con mèo nhà. Do được “quý nhân” tương trợ, hỗ trợ, bảo trợ, sẵn sàng đề bạt cất nhắc một cách “đúng quy trình”. Tuy vậy coi chừng do “thiếu văn hóa” dễ bị “kẻ xấu miệng” nói ra nói vào, trở thành món “tiểu hổ” là rất nguy to. Là mạng nữ cố gắng tránh xa các hàng, karaoke trong tối coi chừng bị bọn tiểu nhân lợi dụng. Chớ ưa làm mèo nhí cho các đại gia dễ héo hắt buồn phiền bởi khó tránh bị sao “Hoạn Thư” chiếu mệnh.

* Thìn:
Cầm tinh con rồng thích nhào lộn. Vì có thiên cơ nhập mệnh nên chuyện thăng quan tiến chức chỉ như việc mặt trời mọc đằng đông. Thích hợp làm ngành ngân hàng nếu có nhiều vàng miếng “Rồng vàng”. Khi ở chức vị cao cao lưu ý chớ duyệt ký tùm lum, cho người nọ người kia vay vốn không qua khâu thẩm định dễ phải dính hạn ủ tờ bởi sao “Cưỡng chế”. Hàng ngày kiêng kỵ đi vào những khu vực ùn tắc giao thông.

* Tỵ:
Cầm tinh con rắn ráo. Bổn tính ưa hoạt động, khéo léo, uyển chuyển trong giao tiếp nên làm ăn chân chính sao “Phát tài” dễ tỏa, nhược bằng cố tình vận dụng tài lẻ luồn lách buôn lậu, mua bán hàng cầm, làm hàng gian hàng giả, khai man trốn thuế ắt khó lòng thoát khỏi tay các thầy bắt rắn. Bồn mệnh nam tính tránh xa bia rượu do luôn có sao “Thập nhị xả tửu” chiếu, nhược bằng dễ dính phải các chứng bệnh rất... mệt.

* Ngọ:
Cầm tinh con ngựa phi đường xa. Bồn mạng rất hạp với nghề kinh doanh sản xuất, du lịch nhưng phải gắng “dịch cái lu” chứa đầy thủ tục hành là chính. Trường hợp đụng chuyện tiêu cực cứ thẳng thắn chơi mấy cú “đá giò lái” ắt sẽ hên lắm. Trong tình yêu phải giữ thủy chung, nhất định không chơi trò “quất ngựa truy phong”. Mỗi ngày xuất hành về hướng nào cũng được, trừ hướng có đặt vành móng ngựa.

* Mùi:
Cầm tinh con dê xồm. Người đã có gia đình khi ra đường hay vào cơ quan tránh dê xối xả, sàm sỡ, chỉ nên dê... vợ nhà mới là trúng sách. Đặc biệt không bao giờ dê trẻ vị thành niên, coi chừng có ngày bị kiện phải tra tay vào còng số tám sẽ quê lắm, nhất là với cánh nghệ sĩ Showbiz. Đại kỵ húc càn, chửi càn, nói càn, phao tin đồn nhảm... càn trên Facebook, Zalo... dễ bị công an tìm tới tận nhà điều tra, xử phạt.

* Thân:
Cầm tinh con khỉ khô. Bổn tính ưa bắt chước, kiểu bê nguyên xi nên người đời hay gọi là “làm trò khỉ” nhưng khi bị ai đó bắt bẻ lại hay nói “ngu gì không làm” (?). Trường hợp là quan chức, cán bộ Nhà nước cố gắng tránh xa chuyện học giả bằng thiệt, bằng giả, người giả (còn gọi là khỉ giả nhơn) bởi sau này cũng có ngày cũng bị lòi đuôi... khỉ. Hay leo trèo nhưng không ưa bơi lặn, nên những khi có triều cường cẩn thận... ướt bugi.

* Dậu:
Cầm tinh con gà cồ. Tuổi này không ưa nằm trên thớt mà chỉ khoái xông vào đời làm lung tung phèng chuyện, nên rất hạp với nghề luật sư hoặc nhà báo. Một số người là thủ trưởng cơ quan do bản năng khoái bầy đàn nên lắm lúc nhắm mắt bổ nhiệm vô thiên lủng nào em cháu, người bên nội, người bên ngoại, bạn bè thậm chí người dưng vào cơ quan mình. Năm nay cố gắng hạn chế việc này tới mức tối đa nếu không muốn sớm về nhà đuổi... gà cho vợ (chồng) trước tuổi về hưu. Lúc ăn phở xong nhớ quẹt mỏ.

* Tuất:
Cầm tinh con chó vàng. Người tuổi này tánh tình ngay thẳng nhưng không biết giữ gìn cũng dễ tiêu diêu bởi những miếng bả như chức vụ, công danh, tiền tài, xe cộ, bất động sản, gái gú. Năm nay cũng là năm tuổi nên chớ nhầm tưởng một khi mình đã về hưu, nghỉ việc rồi thì người ta sẽ xử sao thì xử. Thích hợp mọi ngành nghề trừ nghề đòi nợ mướn hay bảo kê nhà hàng, karaoke, quán nhậu. Kiêng ăn thịt chó kể cả các món giả cầy.

* Hợi:
Cầm tinh con heo hầm. Đường tài lộc của người tuổi Hợi năm nay vô cùng vượng phát. Chuyện kinh doanh buôn bán hợp tác có lợi, tiền bạc thu về đủ để quay vòng vốn, mở rộng quy mô nhưng lưu ý đừng bao giờ khai man trốn thuế dễ bị “cặp lồng heo” không hay. Bản tính nhu mì dễ mến, tận tâm với công việc nhưng hay bị lợi dụng tên tuổi xuyên tạc, nhất là trong lĩnh vực sex trên mạng... nhện. Cảnh giác với tất cả các loại thuốc an thần dù là uống hay tiêm.

Nguyễn Xin