HOT HOT HOT:

Cập nhật tin tức ngày 2/4: "Khá Bảnh là người ngoan hiền"

03/04/2019 14:16 GMT+7

Ngày quốc tế sách thiếu nhi (2 tháng 4) là sự kiện hằng năm, được tài trợ bởi Hội đồng sách thiếu nhi quốc tế, theo đó mỗi năm Hội đồng sách sẽ đưa ra một thông điệp. Nếu năm nay Việt Nam đăng cai, dự đoán thông điệp sẽ là: COI CHỪNG BỌN TRẺ VẼ BẬY LÊN SGK.

Và dưới đây là những thông tin cư dân mạng quan tâm trong ngày 2/4/2019:

CẬU KHÁ ĐI RỒI ÔNG GIÁO Ạ

Sáng 2/4/2019, chỉ huy Công an xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết Công an tỉnh này phối hợp lực lượng chức năng sở tại đã tổ chức khám nhà Ngô Bá Khá (hay còn gọi Khá Bảnh) tại thôn Phúc Tinh vào đêm 1/4. Sau hơn một giờ khám xét, cơ quan công an đã bắt giữ Khá Bảnh cùng 2 thanh niên khác. Theo công an xã, hàng chục cảnh sát hình sự cùng cảnh sát cơ động, công an địa phương cùng tham gia khám nhà dưới sự chứng kiến của chính quyền. “Hiện chưa rõ Khá Bảnh bị bắt để điều tra hành vi nào”, vị này cho biết. Ngô Bá Khá sinh năm 1993, sở hữu hơn 600.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Nhân vật này được biết đến qua các clip có lời lẽ tục tĩu, giang hồ trên YouTube. Hôm 29/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh lập biên bản, ghi nhận vụ Ngô Bá Khá đốt xe máy rồi đăng video lên mạng. Thông tin ban đầu, Khá Bảnh mang xe ra đốt, đồng thời quay clip đăng lên mạng với mục đích thông báo việc đốt xe ga để mua xe điện. Khá Bảnh sau đó thừa nhận hành vi đốt xe máy và trần tình chiếc xe của một người bạn đưa cho mình để đốt. Luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) chỉ ra rằng, nếu chiếc xe là tài sản của Ngô Bá Khá thì không thể xử lý hình sự anh này, còn xe đó là của người khác, cơ quan chức năng hoàn toàn có đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với Khá về tội hủy hoại tài sản. Tin mới nhất, mẹ Khá Bảnh trả lời phỏng vấn phóng viên cho biết: Bình thường Khá là đứa ngoan hiền, lúc nổi tiếng có hôm 40 bạn tới nhà chơi!

*

DIỄN VIÊN ANH VŨ ĐỘT NGỘT QUA ĐỜI

Anh Vũ (đặt hình trái tim trong ảnh) sinh ngày 28/7/1972. Anh từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có bảy anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Ngày bé, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê, 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.
Anh Vũ được yêu thích qua vai má mì trong phim nhựa Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.
Năm 2000, nghệ sĩ hài Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Khi được phát hiện, bệnh của anh đã căn đến gan. 19 năm qua, anh chiến đấu với căn bệnh này với tinh thần lạc quan. Nghệ sĩ hài nổi tiếng mất tại California vào tối 1/4 (giờ địa phương) sau một buổi diễn, cảnh sát bên Mỹ đang điều tra nguyên nhân.

*

Hủy quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh Văn phòng Sở Xây dựng
Trao đổi với phóng viên vào chiều 2/4, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt xác nhận, ông đã hủy quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh Văn phòng. Cụ thể vào ngày 2/4, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định số 1734 về việc hủy bỏ quyết định 1656 ngày 29/3, về việc bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa đối với ông Ngô Văn Tuấn. Trước đó, ngày 17/12/2017, Ban Bí thư đã đưa ra hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn. Tiếp đó, ngày 18/1/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.

*

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh gần 1.500 đồng/lít
Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa phát đi thông báo liên quan đến điều hành giá xăng dầu kể từ 17 giờ chiều 2/4. Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường cụ thể như sau: Xăng E5RON92 không cao hơn 18.588 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 20.033 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.087 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 15.971 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.210 đồng/kg.

*

Hôm nay 2/4, Google Plus (G+) bắt đầu xóa bài người dùng, khai tử một trang mạng xã hội được kỳ vọng là cạnh tranh với Facebook nhưng bị chính ông chủ Facebook chê là "G+ chỉ là phiên bản lỗi của Facebook", ngoài ra G+ cũng bị tai tiếng khi làm lộ thông tin cá nhân của 52 triệu người dùng.

Giáp Lá Cà