TV Samsung chiếm gần 1/3 doanh số thế giới Q2/2019

23/08/2019 06:41 GMT+7
Samsung Electronics tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường TV quý 2/2019, với lợi thế cạnh tranh đến từ các sản phẩm trong phân khúc cao cấp. Trong khi đó, Sony đã tụt xuống vị trí thứ 3.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, TV Samsung chiếm tổng cộng 31,5% tổng số lô hàng bán ra tính trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2019. Đây cũng đồng thời là mức thị phần cao nhất của Samsung, trong 6 năm qua, báo cáo cho biết.

Đứng sau gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là đối thủ "đồng hương" LG với 16,5% thị phần. Còn Sony đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 8,8%. Hãng điện tử Nhật Bản được cho là đang mất dần lợi thế cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Xếp cuối trong top 4 là TV đến từ thương hiệu Trung Quốc TCL, chiếm 6,3% tổng doanh số thị trường toàn cầu.

Theo hãng tin Yonhap, Samsung ghi nhận tăng trưởng tốt hơn vượt bậc trong phân khúc TV cao cấp nhờ vào hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho dòng sản phẩm TV QLED của mình. Đây là dòng TV vẫn sử dụng đèn nền LED thông thường, nhưng được thêm một lớp nền chấm lượng tử, giúp tăng cường độ sáng và khả năng hiển thị.

Dòng TV QLED của Samsung tăng trường vượt bậc nhờ nhiều khuyến mãi "khủng".

IHS Markit cho biết số lượng TV QLED được bán trên thị trường toàn cầu đạt 1,2 triệu trong quý 2, nhiều hơn gấp đôi so với một năm trước đó. Ngoài ra, xu thế TV cao cấp màn hình lớn cũng đang áp đảo trên thị trường toàn cầu, với xấp xỉ 50% số TV được bán ra là các dòng có kích thước lớn hơn 75-inch và có giá từ 2500 USD.

(Dân Việt)
Tags:
Cùng chuyên mục