Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: "Sẽ điều chuyển cán bộ sợ việc, sợ trách nhiệm"

Công Nam Thứ ba, ngày 07/05/2024 20:43 PM (GMT+7)
Chiều 7/5, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về các dự án giao thông nghìn tỷ đang gặp nhiều vướng mắc, chậm tiến độ, ngành chức năng có dấu hiệu né tránh trách nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị nói tỉnh sẵn sàng điều chuyển những cán bộ sợ việc, sợ trách nhiệm.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc, tỉnh Đắk Lắk đã nêu ra hàng loạt khó khăn khi triển khai hai dự án giao thông trọng điểm: Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đông Buôn Ma Thuột và Cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: "Sẽ điều chuyển cán bộ sợ việc, sợ trách nhiệm"
- Ảnh 1.

Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Đắk Lắk họp bàn về giải quyết những vướng mắc cho các dự án giao thông trọng điểm.

Trong đó, Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đông Buôn Ma Thuột chiều dài gần 40km, vốn đầu tư hơn 1.840 tỷ đồng, có hai vướng mắc lớn nhất là giải phóng mặt bằng và đất đắp. Hiện nay dự án mới thi công được 52% giá trị khối lượng. Chủ đầu tư và chính quyền địa phương đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc để dự án có thể kịp tiến độ, hoàn thành cuối năm nay.

Đối với Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, đi qua địa bàn Đắk Lắk có tổng chiều dài gần 49km. Hiện nay đã bàn giao mặt bằng tuyến chính được 44,5km. Tuy nhiên hiện nay còn nhiều vướng mắc liên quan đến việc chuyển đổi rừng, mỏ vật liệu, đặc biệt vướng mắc về bãi đổ thải với hàng triệu m3 hiện nay chưa biết đổ đi đâu. Từ đó làm chậm tiến độ dự án. Đến thời điểm này mới giải ngân được 400 tỷ đồng trong tổng số gần 6.200 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: "Sẽ điều chuyển cán bộ sợ việc, sợ trách nhiệm"
- Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: "Sẽ điều chuyển cán bộ sợ việc, sợ trách nhiệm"
- Ảnh 3.

Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đông Buôn Ma Thuột chậm tiến độ vì vướng mắc giải phóng mặt bằng và đất đắp.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhận khuyết điểm trước Bộ Giao thông Vận tải vì các dự án giao thông trọng điểm chậm tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhận thấy có sự né tránh trách nhiệm, sợ trách nhiệm của một số cán bộ ngành chức năng địa phương. 

Ngay trong vấn đề bãi đổ thải, trung ương đã có cơ chế đặc thù, Bộ Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn thực hiện, các địa phương khác, gần nhất là tỉnh Khánh Hoà làm được nhưng cán bộ ngành chức năng Đắk Lắk vẫn nói vướng là không được. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: "Sẽ điều chuyển cán bộ sợ việc, sợ trách nhiệm"
- Ảnh 4.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhắc lại câu nói của Thủ tướng Chính phủ, thẩm quyền của địa phương thì địa phương phải làm. Đắk Lắk sẵn sàng điều chuyển những người sợ việc, sợ trách nhiệm để đẩy nhanh tiến độ các dự án.

"Các địa phương khác làm được thì Đắk Lắk cũng phải làm được, chứ không phải ngồi chờ. Đề nghị các đồng chí phải chịu trách nhiệm, còn không làm thì để người khác làm. Đồng chí Bí thư nói rồi, chỗ nào không làm, đề xuất Bí thư chuyển" - ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nói.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đề nghị tỉnh Đắk Lắk quan tâm hơn nữa đến việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ. Thời điểm này đã sắp vào mùa mưa, mặt bằng để thi công càng cấp thiết.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, cũng đề nghị Đắk Lắk tham khảo, nghiên cứu để triển khai theo tinh thần áp dụng linh hoạt các quy định pháp luật. Nhất là đối với những vướng mắc liên quan đến bãi đổ thải, mỏ vật liệu, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở các địa phương khác đã tháo gỡ và triển khai thực hiện hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: "Sẽ điều chuyển cán bộ sợ việc, sợ trách nhiệm"
- Ảnh 5.

Tỉnh Đắk Lắk nêu ra hàng loạt khó khăn khi triển khai hai dự án giao thông trọng điểm.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Đắk Lắk đã họp bàn về quy hoạch, đầu tư, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nối từ sân bay ra các tuyến cao tốc, quốc lộ và vào nội thành Buôn Ma Thuột. Đặc biệt là quy hoạch mở rộng Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. 

Theo quy hoạch dự kiến, quy mô của cảng hàng không Buôn Ma Thuột sẽ được mở rộng lên 518ha. Công suất thiết kế đến năm 2030 đạt 5 triệu hành khách và đến năm 2050 là 7 triệu hành khách. Sân bay Buôn Ma Thuột cũng sẽ hướng tới là sân bay quốc tế.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem