HOT HOT HOT:

Con Cat Diễn Nghĩa: Đã uống ngựa thì đừng cưỡi rượu

20/03/2019 13:47 GMT+7

Hồi trước nói Vân Trường bị lã Mông lập mưu giết chết nên Lưu Bị và Trương Phi quyết tâm mang quân sang đánh trả thù. Riêng Trương Phi tuyên bố cai rượu để dành sức báo thù, để chứng minh quyết tâm của mình, Trương Phi cho thông báo rộng rãi: Cai rượu lấy sức trả thù.
Trương Phi tuyên bố từ nay có ai thấy mình uống một giọt rượu thì từ lính đến quan cứ gọi Trương Phi là... “thằng” cho biết thế nào là nhục!
Và để ghi nhớ ngày trọng đại ấy, Trương Phi tổ chức một buổi nhậu tưng bừng, chiêu đãi toàn bộ ba quân, thậm chí cả dân trong vùng cũng được mời đến tham dự cho thêm phần long trọng. Dĩ nhiên là bữa “lễ chia tay rượu” đó không thể thiếu... rượu. Các quan hết nước mắt can ngăn việc uống rượu nhưng không được, Trương Phi bảo phải có rượu để buổi lễ hoành tráng, có rượu thì ngày thề mới long trọng.
Rồi ngày tuyên bố chia tay rượu cũng đến, mọi người thấy Trương Phi nốc tì tì, vừa ừng ực rượu vừa tuyên bố hôm nay uống bữa cuối cùng cho thật “đã đời” để từ ngày mai bỏ hẳn cái thứ hại người này để lấy sức trả thù cho Quan Công.
Trương Phi đòi từng người, từng người một chạm cốc “trăm phần trăm” để chúc mừng mình đã nhận ra tác hại của rượu, giữa buổi nhậu còn đòi chạm cốc lượt nữa để mọi người chúc Trương Phi cai rượu thành công. Cả một buổi đi hết bàn nọ đến bàn kia, vỗ vai người này, từ hào với người kia, hẹn hò với người nọ sau khi cai rượu sẽ cùng nhau luyện võ rèn văn để Đông Ngô thẳng tiến. Trương Phi uống nhiều đến nỗi gần cuối bữa tiệc khi cầm cốc từ bàn này sang bàn kia loạng quạng. Đã thế còn ngẫu hứng cưỡi ngựa biểu diễn, loay hoay thế nào mà ngựa ngã sấp mặt xuống sân gạch, Trương Phi đầu đập đầu xuống đất bất tỉnh.
Mọi người kinh hoàng ùa đến đỡ Trương Phi dậy nhưng người đã mềm oặt, Trương Bào hốt hoảng vội cho người gọi thầy thuốc đến cấp cứu. Nhưng mọi việc đã muộn, Trương Phi đã giữ được lời thề rằng đó là bữa rượu cuối cùng của mình. Ba quân cho phát tang và cấp báo về cho Lưu Bị.
Hung tin này đến chưa được bao lâu thì hung tin khác ập về, Phạm Công và Trương Đạt là bộ tướng của Trương Phi vì bị đánh đập quá nhiều nên bất mãn, đang đêm lẻn vào nơi để thi hài Trương Phi, cắt thủ cấp mang sang Đông Ngô. Đội quân bảo vệ Trương Phi có tên Yến Vân Thập Bát Kỵ buổi lễ chia tay rượu của chủ tướng cũng uống quá nhiều, thành ra say hết một lượt nên không can thiệp được việc này.
Tôn Quyền nhận được thủ cấp của Trương Phi vừa mừng vừa lo, mấy thằng Phạm Công, Trương Đạt hàng đâu không hàng, mang thủ cấp của Trương Phi sang Đông Ngô hàng khác gì đổ thêm dầu vào lửa. Phen này Lưu Bị mà tha cho Đông Ngô mới là lạ, kiểu này phải trả lại mới xong.
Quả nhiên, nghe hung tin, Lưu Bị càng đau đớn, càng quyết tâm trả thù càng nhanh càng tốt, việc này xin mời xem hồi sau sẽ rõ.

Jap Tiên Sinh