HOT HOT HOT:

Con Cat Diễn Nghĩa: Sun vòi vì bậy sân công cộng, sửa mũ ô sa chạm cái đầu

20/03/2019 15:12 GMT+7

Hồi trước nói năm Quang Hòa thứ nhất, thời vua Linh Đế, hoạn quan Tào Tiết xúi vua cho quan nghị lang Sái Ung nghỉ hưu non. Một mình một ngựa lủi thủi về quê, trên đường đi cựu quan nghị lang bỗng thấy một bà cụ đi trên đường, hai tay xách hai cái túi to. Một cái túi bị rách, từ đó vài tờ ngân phiếu bay ra.
Sái Ung đuổi theo gọi bà cụ:
- Cụ ơi, tiền của cụ đang rơi kìa.
- Cám ơn quan nghị lang đã nhắc nhở.
- Tôi đâu còn là quan nghị lang, chỉ là nguyên thôi cụ ạ.
Bà cụ hấp háy mắt:
- Thôi tôi cứ gọi cho chắc ăn, thời nay quan cứ gọi là nhan nhản, nguyên với cựu đổi chỗ cho nhau mấy lúc, chỉ có dân là đương kim mãi mãi. Thôi tôi cứ quan tất cho chắc.
Nói rồi bà cụ lụm cụm nhặt tiền, Sái Ung thắc mắc:
- Làm sao mà cụ có được nhiều tiền như vậy?
- Thật với quan, trước tôi làm hướng dẫn viên du lịch Hà Nam, chịu khó gom nhặt được kha khá nên về già tôi mua cái nhà ngay cạnh sân vận động.
- Còn trong túi này là tiền thừa à?
Bà cụ cười móm mém:
- Ôi trời, quan cứ đùa, chỉ là hướng dẫn viên du lịch thì lấy đâu ra nhiều tiền, quan tính xem ai lại đi cá kiếm của khách du lịch bao giờ.
Sái Ung vuốt râu, định chỉnh lại mũ ô sa thì đụng phải cái đầu, chợt nhớ mũ đã bị tịch thu bèn xoa xoa đầu cười hề hề. Nhớ ra nhà cụ già ở gần sân vận động bèn hỏi:
- Vậy là cụ phe vé?
- Không, không. Chẳng là thế này, mỗi lần có trận đấu thì có rất nhiều người hâm mộ bóng đá đến xem và họ vô duyên tè bậy ngay vào vườn nhà tôi. Tôi nghĩ ra một cách, mỗi khi có trận đấu, tôi liền nấp dưới hàng rào, tay cầm một cái kéo to tướng. Khi có tên nào định vạch quần tè bậy thì tôi giơ kéo lên và quát: “Nộp ngân phiếu hay là bị cắt?”.
Sái Ung cười phá lên:
- Một sáng kiến không tồi chút nào! Còn thứ gì trong túi kia vậy?
- Bẩm quan! Cái túi này, số là không phải ai trong bọn họ cũng đều trả tiền cả, nên theo thời gian túi cũng nặng dần.
Rồi bà cụ vừa đi vừa cầm kéo vung vẩy, làm động tác cắt phầm phập. Sái Ung sợ teo hòn, ngẩng mặt lên trời than:
- Thảo nào mà dạo này lắm hoạn quan đến thế! Đây thực là số trời!
Tình hình Sái Ung tạm dừng cập nhật. Xin mời xem hồi sau để rõ chuyện ba anh em Lưu, Quan, Trương đến ra mắt quan Thái thú Lưu Yên rồi xin 500 quân ra đánh đánh 50.000 quân Khăn Vàng của Trình Viễn Chí, thế mà vẫn thắng mới tài.

Jap Tiên Sinh