HOT HOT HOT:

Con Cat Diễn Nghĩa: Tửu nhập tâm như hổ nhập lâm, rượu mà ngấm chắc chắn sẽ hâm

20/03/2019 15:15 GMT+7

Hồi trước nói Lưu Quan Trương lần đầu gặp nhau trong quán nhậu, đang định bàn chuyện lớn thì thấy bàn bên cạnh nói chuyện... nhậu. Trương Phi vểnh tai lên hóng.
- Người phương Đông ta khi nhậu thật khác với người phương Tây. Người Tây khi nhập tiệc họ không ép nhau, chuốc rượu nhau để hại thân xác cả mình lẫn người ta về sau. Tây nhậu ít mà nhanh, ta nhậu nhiều và ngồi uống tì tì từ sáng tới trưa, có khi qua trưa tới tối, lắm khi cao hứng ngồi lai rai tận ngày hôm sau, đúng là ngồi đến mọc rễ ở mông không say không về (mà say cũng không về được). Và hậu quả thì ai cũng thấy rõ, Ta chết vì rượu nhiều hơn Tây, Ta bị bệnh dạ dày và những bệnh liên quan đến rượu nhiều hơn Tây, tỉ lệ những vụ án sau khi uống rượu của Ta nhiều hơn Tây, và tất nhiên còn điều này nữa quan trọng không kém: Vì rượu, ta giết thời gian một cách vô ích nhiều hơn Tây.
- Nhiều phong tục và quan niệm sống bên Tây tôi không thích, nhưng Văn Hóa Nhậu thì tôi hoàn toàn ủng hộ “Tây hóa”. Là một người uống được rượu nhưng không thích uống nhiều, nhưng không dưới trăm lần bị ép uống mà không thể từ chối, tôi cứ luôn ước mơ đến ngày chúng ta sẽ nhậu theo phong cách Tây. Cái ngày đẹp đẽ ấy đang ở tận đâu đâu. Than ôi, mơ ước chỉ là... ước mơ!
Dân nhậu nói chung ở đâu cũng vài ba chén là bắt đầu buôn chuyện, chủ đề nhiều nhất là khoe cái bản năng đàn ông, khoe đủ thứ trên đời nhưng chủ đề không thể thiếu là nói xấu vợ.
- Một bận đi thăm người bạn ở Quý Châu, trong bữa nhậu mà tôi có dịp tham gia với tư cách... rót rượu. Nhân nói đến độ say của rượu Mao Đài nơi đây, một ông kể với vẻ khoái trá về sự say của chính mình khi say danh tửu xứ này, lần ấy ông về nhà thì đã quá nửa đêm, vợ ra mở cửa kèm món “cằn nhằn đi trước người lướt theo sau”, bà hỏi ông có biết cứ 3 người Pháp thì có một người mắc bệnh gan do uống rượu hay không? Ông lè nhè rằng thì là mà chả liên quan gì đến ông, vì ông có phải người Pháp đâu?!
Rồi kể chuyện cuối tuần trước xong bữa nhậu với bạn bè, rượu nhiều đến nỗi ông phải để xe máy lại quán, và cũng phải khó khăn lắm mới về được đến khách sạn với tư thế trên đường luôn luôn “chân phải đi bên trái, chân trái đi bên phải”. Về đến phòng, để đánh lừa vợ, ông đi thẳng vào phòng và ngồi chăm chú đọc sách, cốt cho vợ thấy là mình vẫn tỉnh táo. Vài phút sau, cô vợ đi đón con về, dựng xe lao vào hỏi:
- Anh đang làm cái trò gì vậy?
- Thì anh đang đọc sách đấy thôi, em không thấy à?
- Lại nốc cho nhiều vào rồi chứ gì, đóng va li lại rồi ngủ đi cho tôi nhờ.
Trương Phi nghe xong lắc đầu chê toàn bọn phá mồi, biết gì mà nói. Trong khi đó Lưu Bị vẫn lắng tai nghe tiếp.
Muốn biết Lưu Bị nghe được những gì nhìn mời xem hồi sau cho thỏa tò mò.

Jap Tiên Sinh