"Dân chơi" so sánh độ "ngầu" của VN và đối thủ tranh huy chương đồng

30/08/2018 12:41 GMT+7
Đối thủ của chúng ta lúc 15h ngày 1/9 là UAE và trên băng ghế huấn luyện của họ là HLV đầu tiên đánh bại được Barcelona của Pep Guardiola, khủng chưa? Chuyện ấy ta sẽ chém gió sau. Sáng giờ tôi thấy anh em nói nhiều đến chuyện Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất giàu có ăn chơi, vậy tôi biên ra 8 điều chứng tỏ Việt Nam không thua kém để anh em U23 tự tin săn đồng.

1- Thời trang
Phụ nữ UEA và Việt Nam ăn mặc khá tương đồng, đều kín như ninja, chỉ khác ở chỗ khi đến bãi tắm thì chị em UEA vẫn kín như thế chứ không dám khoe sự nuột nà của phái đẹp.

2- Ẩm thực
Cà phê rải vàng bột là đồ uống không còn lạ ở UEA, nhưng không phải ai cũng có thể dùng thường xuyên. Trong khi đó, mì tôm là thứ mà công nhân, sinh viên Việt Nam ngày nào cũng chén.

3- Hôn nhân
Tại một số tiểu vương quốc của UEA, phụ nữ phải cam chịu sống cảnh một ông nhiều bà. Còn ở Việt Nam, ông nào thử léng phéng xem, bà tẩn cho dừ đòn chứ lị (ảnh minh họa).

4- Ăn chơi
Xe dát vàng cũng nhiều nhưng chỉ dân UEA siêu giàu, còn ở Việt Nam những dân chơi bình dân như đại gia Tùng Vâu chỉ đơn giản là "đeo để lấy may mắn làm ăn" chứ không phải khoe khoang gì cả.

5- Mạo hiểm
Nhiều người UEA đem cả hổ báo lên ô tô đi dạo, tưởng gì. Mời sang Việt Nam xem cảnh tàu phanh gấp trước điểm giao cắt đường bộ vài mét vì xe máy ùn ùn lách qua rào chắn kia kìa.

6- Độ nóng
UEA có khí hậu rất nóng vì xung quanh sa mạc, nhưng ở Việt Nam luôn nóng trong người khi tham gia giao thông, tưởng tượng anh lái taxi và chị ninja trong ảnh nói gì cũng đủ hiểu.

7- Nhất quả đất
Nếu như UEA có tòa nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới, thì Việt Nam có rất nhiều con đường đắt nhất hành tinh.

8- Từ khóa hot
Khi nói chuyện, dân UEA thường nhắc đến DuBai để bàn chuyện làm ăn, còn ở Việt Nam khi chém gió thường mở đầu bằng từ khóa ĐuMa rồi mới vào đề tài chính.

Trần Nhật Jap