Điều chỉnh sản lượng nông sản để giữ giá bán hiệu quả

13/05/2013 10:28 GMT+7
(Dân Việt) - Bộ NNPTNT phải phối hợp với các địa phương điều chỉnh sản lượng nông sản ở mức hợp lý để giữ giá bán có hiệu quả cho nông dân.

Đây là yêu cầu của Chính phủ, được nêu trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 vừa ban hành.

Bộ NNPTNT cũng được giao nhiệm vụ phối hợp với các địa phương theo dõi sát tình hình, tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh, huy động tối đa các nguồn lực để dập dịch, đặc biệt tại các vùng dịch cúm gia cầm, dịch lợn tai xanh mới bùng phát; tập trung khoanh vùng dập dịch nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người dân khi tiêu hủy vật nuôi nhiễm bệnh.

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành giảm chênh lệch giữa lãi suất huy động và cho vay ở mức hợp lý theo tín hiệu thị trường, phấn đấu đạt tăng trưởng tín dụng ở mức 12%. Bên cạnh đó, tập trung vốn cho vay các lĩnh vực ưu tiên để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; đẩy nhanh triển khai việc hỗ trợ cho vay mua nhà ở xã hội đối với người có thu nhập thấp.

Nhiệm vụ của Bộ Tài chính là chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của những tháng còn lại năm 2013 và phối hợp với Bộ Công Thương công khai hóa những thông tin liên quan đến hoạt động thu, chi của Quỹ Bình ổn giá xăng, dầu.

(Dân Việt)