"Gái già lắm chiêu" vươn lên dẫn đầu
Tham khảo trên Box Office (website thống kê doanh thu chưa chính thức), tính đến 14h chiều hôm nay (28/1), "Gái già lắm chiêu 3" sau hơn 3 ngày công chiếu đã đem về cho nhà sản xuất hơn 36 tỷ đồng. "30 chưa phải Tết" gần 30 tỷ, "Đôi mắt âm dương" - 18 tỉ đồng.
Bình luận trên Box Office cho rằng, “Có vẻ như loạt bài điểm phim chê bai "30 chưa phải Tết" đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua vé của khán giả”. Mặc dù trước đó, "30 chưa phải Tết" là phim Việt có doanh thu cao nhất vào ngày mùng 1 – 11 tỷ đồng.
3 bộ phim Tết đang dẫn đầu về doanh số.
Do mùng 1 Tết rơi vào thứ bảy, gần như toàn bộ doanh thu trong cuối tuần này đều rơi vào hai ngày Tết. "30 chưa phải Tết" và "Gái già lắm chiêu 3" được các cụm rạp lớn ưu ái suất chiếu và cạnh tranh nhau vô cùng sát nút trên hệ thống.
Đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư là "Dolittle" (Bác sĩ Dolittle) và "Đôi mắt âm dương". "Liên minh thú cưng" (Pets United) đứng ở vị trí thứ năm. Năm bộ phim mới ra mắt này ôm gần hết tổng doanh thu phòng vé cuối tuần này.
30 chưa phải là Tết dù có Trường Giang làm "bảo chứng phòng vé" vẫn nhạt và bị cắt nhiều.
Riêng về "Bí mật đảo Linh Xà" khởi chiếu vào ngày 30 Tết và chỉ chọn lựa một số cụm rạp nhỏ, nên đã "lập kỷ lục" là phim có tuần công chiếu thấp nhất. Nhiều dự đoán cho rằng đây không hẳn là phim chiếu rạp, mà đơn vị sản xuất bộ phim này (Nghiệp Thắng Films) sở hữu kênh Youtube có hơn 1 triệu sub, chuyên chiếu phim bộ Hoa ngữ, sẽ đưa lên Youtube hoặc kênh VOD. Thế nên dù phim có sự tham gia của các diễn viên Hong Kong, song lại chìm nghỉm đi trong các bộ phim tết.
Những thông tin từ phía Box Office cũng cần được xem lại và có sự xác nhận của nhà sản xuất, nhưng cũng đủ để người ta tham khảo, đánh giá cuộc đua phim Tết năm nay.
Phim có doanh thu lại nhạt
Gái già lắm chiêu vượt lên hàng đầu vào ngày mùng 4 Tết.
Tuy nhiên, hiện các phim có doanh thu cao lại đuối về chất lượng.
Hai phim đang cạnh tranh về doanh thu và suất chiếu là "Gái già lắm chiêu 3" và "30 chưa phải Tết" xem được nhưng để lại cho khán giả nhiều dấu hỏi về nội dung kịch bản cũng như không có gì mới. Tiếp đó là là "Đôi mắt âm dương", là phim kinh dị đi chệch đường đua hài ngày Tết. Riêng phim "Bác sĩ Dolittle" lại khá nhân văn và mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả, kể về nhân vật bác sĩ Dolittle biết tiếng nói của loài vật và cuộc phiêu lưu do ông dẫn đầu để cứu nữ hoàng nước Anh khỏi âm mưu sát hại thâm độc của những kẻ toan cướp ngôi.
"Gái già lắm chiêu" tung dàn diễn viên hùng hậu, có sự hậu thuẫn của nghệ sĩ Lê Khanh và Hồng Vân, nói lên cuộc chiến giữa mẹ chồng giàu có và nàng dâu sang chảnh, nhưng ẩn phía sau đó lại là thế giới nội tâm sâu kín của một nghệ sĩ từ bỏ hào quang, chấp nhận lui về ở ẩn, và cách giữ "hào quang" ảo cho gia thế của mình, khiến tính cách thay đổi và trở thành bà mẹ chồng khắc nghiệt, sống trong sự giả tạo và phủ nhận chính con người thật của mình.
Sự thức tỉnh dù muộn màng song cũng khiến cái kết của bộ phim trở nên trọn vẹn. Tuy nhiên, một số khán giả bình luận rằng đây cũng chỉ là phim "Asean rich kids" về giới nhà giàu và con cái của họ mà không có sự mới mẻ trong kịch bản.
"30 chưa phải Tết" lấy mô típ vòng lặp thời gian vốn được nhiều phim nước ngoài khai thác, song do bị cắt quá nhiều, thành ra người xem cảm thấy khó hiểu, nhiều đoạn thiếu logic và vai diễn của một số nhân vật chính chưa tới. Nghĩa là dù có cái tên Trường Giang làm bảo chứng cho doanh thu, phim vẫn tụt lại sau "Gái già lắm chiêu". Hơn nữa, nhiều bình luận tiêu cực của khán giả về phim cũng làm hạ nhiệt ý muốn xem phim của nhiều người trẻ.
Nhìn chung, liệu cuộc đua phim Tết năm nay có sôi động như năm ngoái? "Siêu sao siêu ngố" (mùa tết 2018) và "Trạng Quỳnh", "Cua lại vợ bầu" (mùa tết 2019)… đều vượt 100 tỉ đồng, trong đó "Cua lại vợ bầu" gần đạt 200 tỉ đồng. Còn năm nay, rất có thể "Gái già lắm chiêu" vượt lên các đối thủ vì chỉn chu về diễn xuất và kịch bản, nhưng đạt đỉnh như năm ngoái thì hơi khó.
Đôi mắt âm dương dù có Bảo Thanh và Quốc Trường cũng không tạo nét đột phá.
Khi có nhiều phim đạt doanh thu cao, nhiều nhà sản xuất lại lao vào làm phim Tết mà đôi khi quên rằng chất lượng kịch bản cùng dàn diễn viên mới quan trọng. Thành ra, sự hụt hẫng của mùa phim Tết này cũng là cảnh báo cho họ nhìn lại mình.