Hậu quả khôn lường khi cố tình không nghe vợ nói

03/08/2017 09:42 GMT+7
Sau đêm tân hôn, tôi giật mình vì phát hiện vợ nói nhiều quá, chết thật. Làm thế nào bây giờ, tổng thể là gặp họa rồi, bệnh lắm mồm thuộc hệ gia truyền, có sẵn trong gen, khó chữa lắm.

Càng ngày vợ tôi càng nói nhiều, nói quá mức quy định tới 300 phần trăm.
Cần ngay giải pháp đối phó với bệnh nan y này, đó chính là cách tự cứu mình trong suốt mấy chục năm sống trên trần gian. Nghĩ mãi cũng chẳng ra giải pháp gì khả thi, công nhận khó thật. Nghe nói nhiều ông bác học, nhà văn nhớn trên thế giới cũng bị chết vì bệnh nói nhiều của vợ.
Trước mắt tôi quyết định dùng giải pháp thử nghiệm: Đập vỡ trung tâm phát thanh của vợ!
Nghĩ là làm, sáng hôm sau, khi con gà trống cất tiếng gáy cũng là lúc vợ mở mồm, cô ta nói đủ chuyện toàn là chê chồng kém cỏi. Tài thật, chỉ có mấy chuyện ba lăng nhăng như mấy cọng rác ngoài cổng, mấy con vịt ị ra sân, con chó tha cái khăn mặt… mà cô ta cũng sáng tác ra một thiên truyện nói xấu chồng có bố cục hay phết.
Chờ cho vợ nói dẻo kẹo, có hồn rồi, tôi tiến thẳng tới tát một phát vào trung tâm đài phát thanh. Vợ loạng choạng gục xuống, tắt đài. Quá hiệu quả, kể như 1 ngày cô ta không nói được câu nào nữa, cuộc sống thanh bình trở lại. Chỉ có điều, ngay sau phát tát đó tôi phải bán đi 2 con trâu lấy tiền chữa răng cho vợ, khâu mấy mũi vá môi. Hơi tốn kém tí, không sao, giá rẻ bất ngờ, chắc từ này mụ ta sẽ không dám nói lung tung nữa.
Tuy nhiên, giải pháp này có tác dụng tức thời nhưng hơi tốn kém, 2 con trâu mộng là cả cơ nghiệp của tôi rồi. Đôi môi của vợ đẹp là thế, bây giờ có vết chỉ khâu, chán chết, chả muốn hôn hít gì nữa. Nói túm lại thì đây là lần cuối cùng tôi sử dụng giải pháp ngăn chặn này, nếu bệnh của vợ tục tái phát.
Đúng như dự đoán, khi mồm vợ tôi vừa khỏi thì cô ta lại nói nhiều hơn xưa. Tai tôi lại có tiếng ong kêu như đi trong rừng.
Mấy chục đêm thức trắng, tôi nghĩ ra cách mua dụng cụ nút tai lại là xong, vừa đỡ tốn kém vừa chẳng nhức đầu. Mỗi khi có vợ ở nhà tôi chỉ việc đút nút tai lại, chả còn nghe thấy những câu nói vô bổ của cô ta nữa. Thỉnh thoảng tôi nhìn thấy mồm vợ mấp máy mà chả nghe thấy gì, sướng thật.
Một ngày tôi tới cơ quan, liền bị sếp quát: "Hôm qua tôi gọi điện báo sáng nay cậu đi công tác từ 5 giờ cơ mà, sao bây giờ mới tới. Vợ cậu không nói lại à?"
Tôi điên tiết về quát vợ, cô ta thanh minh:
- Tôi nói với anh 3 lần rồi cơ mà, sao anh không nghe thấy hả, điếc hay sao?

Lê Tự