Khi đối thủ tên Tiền

10/09/2017 22:43 GMT+7

Tin quá hay, gần 10 năm là chuyên viên quèn, ai chả mơ có ngày cầm quyết định lên chức. Cậu Tiền là ai chứ, còn quèn hơn tôi, hắn chỉ có bằng trung cấp, trong khi tôi 2 bằng đại học chánh quy.
Tuy nhiên đời này nhiều chuyện rủi may, thánh nhân đãi kẻ khù khờ, việc gì cũng phải chạy trước dăm bước mới yên tâm.
Tôi lên kế hoạch lấy lòng anh em trong phòng, tổng sổ chỉ có 8 người. Chuyện nhỏ thôi mà!
Lấy lòng anh em bằng cách nào ư? Đàn ông thì đơn giản thôi, cứ bia rượu thật đậm, mời đi hát karake có tí tay vịn là xong. Đối với mấy chị em gái thì quà cáp, phấn son bôi trát, váy xịn…
Sau mấy đêm suy nghĩ, tôi quyết định triển khai chương trình lấy lòng 4 chị em chuyên viên trước, sau đó sẽ tới chính phục 4 anh em.
Tham khảo nhiều chuyên gia về phụ nữ, tôi chi trăm triệu mua quà, toàn là son ngoại hảo hạng, váy thời trang, giày da cá xấu, túi xách da lợn rừng… Hai vợ chồng tôi đích thân mang quà tặng tới tận gia đình từng nữ chuyên viên. Khỏi phải nói mức độ phấn khích của chị em, mắt ai cũng rưng rưng nửa cười nửa khóc, với mức lương theo bậc hiện nay mấy ai có tiền sắm đồ xịn như thế chứ.
Đối với anh em chuyên viên thì lấy lòng quá dễ, tôi mời tới nhà hàng đặc sản biển sang trọng nhất thành phố làm một bữa bét nhè, mỗi ông 1 con tôm hùng hấp bia. "Ê chủ quán, mang chịa rượu đắt nhất nhà hàng ra đây ngay", 25 triệu một chai là chuyện nhỏ.
Tiếp kế ngay sau chầu nhậu, tôi mời anh em vào quán hát, tiếp viên toàn á hậu cấp phường trở lên.
Tên Tiền đối thủ của tôi thì ỉu xìu như gà rù chính hiệu, không mời anh em được chén nước chè mạn. Tên này trượt vỏ chuối là cái chắc rùi.
Tôi ngẩng cao đầu chờ kết quả, ban kiểm phiếu do Giám đốc Công ty cử xuống đã sẵn sàng. Thời gian trôi đi chậm quá, một phút dài hơn một giờ, tôi thấy ruột gan như có lửa cháy, chức trưởng phòng chỉ còn cách tôi vài phút nữa thôi, he he.
- Anh Trần Văn Tiền được 7/8 phiếu, trúng chức trưởng phòng!
Tôi gục xuống như cây chuối bị bão vặn.
Anh chị em chạy xống an ủi:
- Ông thông cảm cho chúng tôi nhá, sát nút bỏ phiếu chúng tôi nhận được tin nhắn của Sếp, rằng ông chỉ là quân xanh…

Lê Tự