UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, tháng 4 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã lấy ý kiến về báo cáo phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành).
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, cuối năm 2023, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã báo cáo Chính phủ phương án đầu tư mở rộng Dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây). Qua nghiên cứu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất 2 phương án nâng cấp mở rộng đoạn tuyến nêu trên. Trong số đó, phương án 1 (do VEC làm chủ đầu tư) đoạn tuyến được mở rộng từ km4+00 đến km25+920 với tổng chiều dài gần 22km, quy mô 8 làn xe, thực hiện giải phóng mặt bằng một lần 10 làn xe. Phương án 2 (Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, VEC làm chủ đầu tư), phạm vi thực hiện giữ nguyên như phương án 1, nhưng đoạn từ Km4 đến Km8+770 sẽ được đầu tư theo quy mô 8 làn xe, đoạn từ Km8 đến Km25+990 đầu tư 10 làn xe.
Lý giải về việc chọn phương án 2, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, phương án 2 có tổng mức đầu tư tăng không nhiều so với phương án 1 (khoảng 1.300 tỷ đồng, tương đương hơn 8% tổng mức đầu tư). Việc đầu tư một lần theo quy hoạch sẽ mang lại nhiều lợi ích, tăng hiệu quả khai thác, tránh được tình trạng đầu tư nhiều lần làm tốn thời gian và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện.
Theo báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, với phương án 1, tổng mức đầu tư dự án hơn 14.300 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu của VEC và vốn vay thương mại. Phương án 2 có tổng mức đầu tư trên 15.600 tỷ đồng; trong đó, có 9.000 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước, số còn lại do VEC huy động.
Do khó khăn về nguồn vốn ngân sách Nhà nước cũng như chi phí đầu tư nên Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án 1 khi thực hiện Dự án Nâng cấp, mở rộng đoạn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành.
Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tổng chiều dài 55km, quy mô 4 làn xe, được đưa vào khai thác năm 2016. Những năm gần đây, tuyến đường này đã trở nên quá tải trầm trọng, thường xuyên xảy ra ách tắc. Yêu cầu nâng cấp, mở rộng cao tốc trở nên rất cấp bách, đặc biệt là đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành.
Theo TTXVN
Các bộ, ngành đang gấp rút xây dựng và ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở. Những chính sách được tháo gỡ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của địa phương sẽ là tín hiệu khả quan cho thị trường BĐS thời gian tới
Một số xe lai hybrid của Ford có thể bất ngờ tự chuyển sang trạng thái số N (được hiểu là số 0 hay số "mo") khi đang lái. Đây là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất này.
Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Nhiều người không ngại thức dậy từ 5 giờ sáng, đường xa để có thể chụp khoảnh khắc cây phượng nở hoa đỏ rực giữa đồng rau xanh bát ngát.