HOT HOT HOT:

Làng cười du lịch Đà Nẵng

19/07/2018 09:55 GMT+7

Phía bắc thành phố được bao bọc bởi núi cao với đèo Hải Vân được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan".

Phía tây là khu du lịch Bà Nà nằm ở độ cao trên 1000m với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới (dài nhất, độ chênh lớn nhất, tổng chiều dài cáp dài nhất và sợi cáp nặng nhất) cùng khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất Đông Nam Á và khu làng Pháp lớn nhất Việt Nam.

Phía đông bắc là bán đảo Sơn Trà với 400 ha rừng nguyên sinh gồm nhiều động thực vật phong phú. Phía đông nam là danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Trên địa bàn thành phố còn có một hệ thống các đình, chùa, miếu theo kiến trúc Á Đông, các nhà thờ theo kiến trúc phương Tây như Nhà thờ Con Gà,...các bảo tàng mà tiêu biểu nhất là Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm. Đây là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam.

Đà Nẵng đã xây dựng các sự kiện du lịch lớn, trong đó Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức liên tục từ năm 2008.

Vào tháng 5 năm 2012, Đà Nẵng lần đầu triển khai Cuộc thi dù bay Quốc tế.

Tháng 6 là sự kiện "Điểm hẹn mùa hè" thường niên, quy tụ những hoạt động giải trí biển.

Ngoài ra ,thành phố còn được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là Vườn Quốc gia Bạch Mã, và di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Vì thế Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên Con đường di sản miền Trung.

Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn  như: Địa đạo núi đá chồng, hang bà Tho, động Âm Phủ, động Huyền Không, chùa Linh Ứng, Vọng Giang Đài… phù hợp với du lịch tâm linh. Dưới chân núi là làng điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước hơn 300 tuổi, nơi du khách được tận mắt thưởng lãm tài nghệ điêu khắc đá của các Nghệ nhân tài hoa và có thể chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất làm quà lưu niệm.

Nằm cách trung tâm thành phố 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà được xem là khu rừng già nguyên sinh trong lòng thành phố trẻ.

Bao quanh bán đảo Sơn Trà là vòng cung bờ biển tuyệt đẹp với các bãi như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Đa, bãi Nam, bãi Bắc, bãi Con, bãi Trẹm. Chân núi ăn sâu ra biển đã hình thành nên các vùng biển có rạn san hô quý hiếm, đa dạng về chủng loại.

Đến Sơn Trà, du khách vừa có thể lên rừng, xuống biển khi tham gia một loạt các tour trên cạn như Khám phá: Sơn Trà, Khám phá: rừng già giữa lòng phố trẻ, tham quan Đà Nẵng – Sơn Trà bằng trực thăng, tuyến “Không gian Xanh”… và tham gia các tour dưới nước như câu cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô…

Nằm trải dài theo sườn núi Hải Vân, đèo Hải Vân cao 500m so với mực nuớc biển, là ranh giới tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Khi dừng chân nơi đây, vua Lê Thánh Tông đã phong tặng là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

Hiện nay có hai con đường qua đèo Hải Vân: hầm đường bộ xuyên đèo Hải Vân và đường đèo Hải Vân.

Đèo Hải Vân là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng bậc nhất thế giới. Cung đường Hải Vân chênh vênh, khúc khuỷu, nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn núi non hùng vĩ. Có lúc nó cong mình uốn lượn ôm theo triền núi. Đôi khi nó lại bất ngờ rẽ ngoặt, tạo ra những đường zigzag lạ mắt. Hải Vân với một bên là núi cao, phía xa là biển lớn. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên tráng lệ, mê đắm lòng người. Nó là tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa và là một công trình kỳ công của bàn tay con người.

Hải Vân đem lại cho người chinh phục nó những cung bậc cảm xúc khó tả. Bạn sẽ thật hào hừng và tò mò khi khởi đầu hành trình tại chân đèo. Tiếp đó là hồi hộp và lo lắng với những cung đường đèo quanh co, khúc khuỷu. Hải Vân được mệnh danh là con đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Và rồi bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ trên đèo có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng trời, dãy Bạch Mã nối nhau trùng điệp ẩn hiện sau làn sương mờ, tuyến tàu hỏa Bắc – Nam lượn mình phía đưới và xa hơn là biển xanh chạm đường chân trời. Đứng phía Bắc đèo có thể nhìn thấy làng chài và vịnh Lăng Cô xanh màu ngọc bích với bãi cát trắng trải dài, đẹp như tranh vẽ. Còn đứng phía Nam đèo là cả thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa, cù lao Chàm và bán đảo Sơn Trà xanh mướt được nhìn từ trên cao.

Hải Vân Quan hay còn gọi là cửa ải Hải Vân, nằm trên đỉnh đèo Hải Vân. Nếu bạn đã chinh phục những cung đường ngoạn mục của đèo Hải Vân thì đừng quên ghé thăm Hải Vân Quan.

Cửa ải này được xây dựng vào thời nhà Trần, trùng tu vào năm 1926 thời vua Minh Mạng (nhà Nguyễn). Hải Vân Quan được xây bằng gạch đỏ, cao khoảng 6m, bên dưới có vòm cổng lớn, bên trên là một tầng riêng có cửa sổ để quan sát.

Đến với Hải Vân Quan, bạn sẽ được “chạm tay” vào một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử.

 

 

Bảo Linh (t/h)