Mẹ mắc bệnh tay chân miệng có ảnh hưởng con?

Thứ sáu, ngày 02/09/2011 13:00 PM (GMT+7)
Một bà mẹ trẻ đưa con đầu lòng đi khám bệnh tay chân miệng. Cháu bé bị bệnh tay chân miệng độ 1 nên bác sĩ cho về nhà theo dõi và tái khám hằng ngày. Bà mẹ chần chừ hỏi bác sĩ: “Tôi có thai được ba tháng, hai ngày nay cũng lở miệng giống con tôi, nếu tôi mắc bệnh tay chân miệng thì con sinh ra có bị gì không?”.
Bình luận 0

Bác sĩ giải thích: Hiện chưa có bằng chứng rõ ràng người mẹ nhiễm enterovirus gây ra kết quả bất lợi của thai kỳ, chẳng hạn như sẩy thai, thai chết lưu hoặc các khuyết tật bẩm sinh. Tuy nhiên, người mẹ bị nhiễm trong thời gian ngắn trước khi sinh có thể truyền virut cho trẻ sơ sinh. Trẻ sinh ra từ bà mẹ có các triệu chứng của bệnh tay chân miệng gần lúc chuyển dạ thì bé mới có nhiều khả năng bị nhiễm bệnh.

Hầu hết trẻ sơ sinh bị nhiễm enterovirus sẽ mắc bệnh nhẹ, ít khi bệnh nặng. Nếu thai phụ đã có thai ba tháng cần thường xuyên đến bác sĩ theo dõi thai kỳ tại bệnh viện chuyên khoa phụ sản, ăn uống cho tốt. Ngoài ra, người mẹ cũng cần vệ sinh cá nhân hằng ngày thật kỹ lưỡng.

Theo Tuổi trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem