M.U xây chắc ngôi đầu sau "cơn mưa bàn thắng"

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 05:46 AM (GMT+7)
Dân Việt – M.U và chủ nhà Reading đã cùng nhau tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân Madejski rạng sáng qua. Để rồi với chiến thắng chung cuộc 4-3, Quỷ đỏ giữ chặt ngôi đầu bảng.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Reading: Adam Federici; Shaun Cummings, Adrian Mariappa, Sean Morrison, Nicky Shorey; Mikele Leigertwood, Jay Tabb, Jobi McAnuff; Hal Robson-Kanu, Adam Le Fondre, Jason Roberts.

M.U: Anders Lindegaard; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Darren Fletcher, Anderson, Michael Carrick; Ashley Young, Wayne Rooney, Robin van Persie.

Vài tiếng trước chuyến làm khách trên sân Madejski của Reading ở vòng 15 Premier League rạng sáng qua, M.U đã đón nhận tin vui: đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng của họ là Man City bị Everton cầm hòa với tỷ số 1-1. Điều đó đã giúp cho đội bóng của Sir Alex Ferguson nhập cuộc rất hưng phấn.

Thế nhưng, thay vì tìm được đường vào khung thành đối phương, họ lại bị thủng lưới từ rất sớm bởi những sai lầm của hàng thủ. Phút thứ 8, từ một đường tạt bóng không mấy nguy hiểm của tiền vệ Jay Tabb (16-Reading) bên cánh trái, Jonny Evans (6-M.U) lúng túng phá bóng đến thẳng vị trí của Robson-Kanu. Và cầu thủ mang áo số 19 của Reading này đã không bỏ lỡ cơ hội trừng phạt sai lầm của hàng thủ M.U với một pha khống chế bóng và dứt điểm chuẩn xác.

img
 

Bàn thua sớm trước đối thủ dưới cơ đã khiến Quỷ đỏ nổi cơn thịnh nộ. Đẩy cao đội hình tấn công tổng lực, M.U cũng không mất quá nhiều thời gian để san bằng cách biệt. Phút 13, Ashley Young (18-M.U) chọc khe tinh tế cho Anderson (8) đột nhập vòng cấm và "bắn hạ" thủ thành Reading, quân bình tỷ số cho Quỷ đỏ.

Đúng 2 phút sau, đến lượt Evans "lập công chuộc tội" khi mang về cho M.U một quả penalty. Và trên chấm 11m, Rooney (10-M.U) dễ dàng đánh bại thủ môn Federici của Reading, nâng tỷ số lên 2-1.

Đón nhận hai bàn thua một cách chóng vánh nhưng các cầu thủ Reading không suy sụp. Họ đã vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 19 sau pha bật cao đánh đầu cận thành của Le Fondre. Ở tình huống này, hàng thủ M.U đã mắc sai lầm khi để chân sút mang áo số 9 của Reading thoải mái di chuyển và dứt điểm.

Bốn phút sau, đội chủ nhà tiếp tục có bàn nâng tỷ số lên 3-2 sau pha lập công của hậu vệ Morrison ở một kịch bản tương tự như ở bàn thắng trước đó của Le Fondre. 

Do đã quen với việc lội ngược dòng ở mùa giải này nên việc bị Reading dẫn trước cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới tinh thần thi đấu và lối chơi của các cầu thủ M.U. Phút 30, Evra (3-M.U) phối hợp ăn ý với Ashley Young bên hành lang cánh trái trước khi căng ngang bóng vào cấm địa Reading cho Rooney dứt điểm cận thành, gỡ hòa 3-3 cho Quỷ đỏ.

img
 

Chuyến làm khách trên sân Madejski tối qua, thực sự là trận đấu bùng nổ của Rooney. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, R10 còn chính là người đã kiến tạo bàn ấn định chiến thắng cho M.U ở phút thứ 34. Từ một tình huống phối hợp tấn công, Rooney có pha giật gót thông minh để Van Persie (20-M.U) thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Reading, nâng tỷ số lên 4-3 cho Quỷ đỏ.

>> Clip: M.U và cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục tại Madjski

Tới thời điểm này, các cầu thủ M.U đang thi đấu khá ung dung và thoải mái tổ chức những đợt lên bóng. Phút 39, Ashley Young tạt bóng bên cánh trái để Smalling bật cao đánh đầu khiến thủ thành Reading phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức Van Persie tung ra cú đá bồi đưa bóng qua vạch vôi trước khi hậu vệ Reading phá bóng. Thế nhưng, trọng tài Mark Halsey lại không công nhận bàn thắng cho đội bóng áo đỏ.

Sang hiệp hai, M.U đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt. Trong khi đó, Reading không ngừng nỗ lực tổ chức tấn công về phía khung thành của thủ môn Anders Lindegaard nhưng các chân sút của họ vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đội khách cho tới khi trọng tài Mark Halsey nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Ca khúc khải hoàn tại Madejski với tỷ số chung cuộc 4-3, Quỷ đỏ giữ chắc ngôi đầu bảng sau vòng 15 Premier League với tổng cộng 36 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem