Ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa bội thu

Thứ tư, ngày 05/03/2014 11:06 AM (GMT+7)
Ngày 4.3, Chi cục Thuỷ sản TP.Đà Nẵng cho hay: Chuyến đi biển đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, ngư dân của thành phố đã trúng đậm khi đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa.
Bình luận 0
Theo chi cục, sau hơn 1 tháng tạm ngừng hoạt động do thời tiết biển không thuận lợi, từ mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các tàu cá nghề lưới vây, lưới cản chuyên khai thác tại ngư trường Hoàng Sa đã ra quân đi khai thác chuyến biển đầu tiên trong năm 2014. Đến nay đã có 5 tàu nghề lưới vây đi khai thác về bến và đều đạt sản lượng cao, trung bình từ 14-15 tấn/tàu, chủ yếu là cá ngừ sọc dưa.
Tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Đà Nẵng trúng đậm từ ngư trường Hoàng Sa trong chuyến biển đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (Nguồn ảnh: Infonet)
Tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Đà Nẵng trúng đậm từ ngư trường Hoàng Sa trong chuyến biển đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ (Nguồn: Infonet)

Đặc biệt có những tàu trúng đậm như tàu ĐNa 90072 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) khai thác 6 ngày được 20 tấn, doanh thu 500 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thu nhập thuyền viên 12 triệu đồng/người...

Ngoài ra, qua liên lạc từ Trạm Bờ Chi cục Thủy sản với các thuyền trưởng đang khai thác trên biển cho biết, hiện nay phần lớn các đội tàu cá nghề lưới vây, lưới cản khai thác xa bờ đều tập trung khai thác ở ngư trường Hoàng Sa. Các ngày gần đây do thời tiết thuận lợi nên có rất nhiều tàu đã khai thác được 8-10 tấn cá.
Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem