HOT HOT HOT:

Nỗi khổ của "Tùng - Tần và Tiến"

31/08/2017 08:50 GMT+7

Có chuyện rùi, chuyên to chứ chả chơi. Tại sao ai mời sếp cũng đi, còn tôi thì mời rã họng ra vẫn bị Sếp lắc đầu.
Có đứa bẩu, tại tôi chưa biết đưa ra lý do tế nhị thì Sếp không đi nhậu cùng. Vui thì mới nhậu, buồn thì nhậu được không? Thực tình mà nói, tìm ra lý do tế nhị mời Sếp uống rượu không đơn giản đâu.
Thằng tôi cùng phòng vừa mời Sếp đi nhậu vì vợ nó mổ ruột thừa thành công, cũng đơn giản thôi mà. Ấy thế mà hôm rồi tôi lấy lý do vợ có bầu mời nhậu mà Sếp lại từ chối mới lạ chứ. Còn gì vui hơn khi vợ có bầu?
Một thằng ở ban tài chính bị chó cắn, sau khi tiêm 21 phát vào rốn mà Sếp vẫn vui vẻ đi nhậu chia vui. Số tôi nhọ nhất cơ quan này rùi.
Lần thứ 2 tôi nghĩ ra lý do: Được khen là có hiếu với vợ. Sếp cũng vẫn từ chối không chia sẻ trên bàn nhậu. Tôi suy nghĩ nát óc, đi tới kết luận: Sếp đang trù dập tôi!
Sếp ơi là Sếp, sao lại trù dập em chứ, em là một thằng nhân viên mẫn cán trên cả tuyệt vời, luôn lo lắng cho Sếp, ấy vậy mà bị ghét là sao chứ, ông trời ăn ở bất công?
Nhiều thằng đã mời Sếp nhậu cùng mấy lần rùi. Chỉ còn duy nhất tôi chưa được hân hạnh mời Sếp nhậu dù chỉ 1 lần. Chắc chắn sắp phát điên, sống thế này thì sống làm gì?
Sau nhiều đêm suy nghĩ nát mấy vạn nơ ron thần kinh, tôi vào thẳng phòng Sếp hỏi rõ nguyên do. Sếp cũng nói luôn:
- Cậu tên là Tùng, tôi tên là Tiến, anh em mình ngồi với nhau là Tiến Tùng, hóa ra là Túng Tiền còn gì nữa! Đời này cái đen nó hay vận vào thân lắm, cậu cải tên đi thì tôi ngồi nhậu liền.
Hoá ra lý do chỉ đơn giản vậy, chuyện nhỏ mà. Tôi chạy tới ông giáo sư nhân chủng học trình bày hoàn cảnh và xin ông ấy một cái tên phù hợp. Ông giáo sư lấy phí 10 triệu đồng, rồi phán: Cậu cải tên là Tần. Sếp tên là Tiến, có nghĩa là Tiến Tần suy ra là Tấn Tiền. Tha hồ giầu nhá, có cả tấn tiền cơ mà.
Tôi sung sướng như vừa được cải lão hoàn đồng. Chạy thẳng về cơ quan, tôi xông vào phòng Sếp thông báo:
- Dạ thưa Sếp, em đã ra công an phường xin đổi tên thành Tần rồi ạ. Anh em mình ngồi với nhau sẽ là Tiến Tần nói ngược lại là Tấn Tiền đấy ạ.
Sếp nghe vậy thì mặt lộ rõ vẻ hoảng hốt:
- Tấn Tiền? Lấy ở đâu ra nhiều tiền thế, hóa ra cậu ngầm bảo tôi là thằng tham nhũng???

Lê Tự