PC Đắk Lắk cấp điện cho bệnh viện dã chiến phòng chống dịch Covid-19

Phạm Ly Thứ sáu, ngày 27/03/2020 16:46 PM (GMT+7)
Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã bố trí nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để triển khai thi công, đấu nối, cấp điện cho khu vực bệnh viện dã chiến nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 .
Bình luận 0

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Đắk Lắk vừa trưng dụng Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũ với 500 giường bệnh để dự phòng cho công tác chống dịch. Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã bố trí nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để triển khai thi công, đấu nối, cấp điện cho khu vực bệnh viện dã chiến nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch.

img

Điện lực Nam Buôn Ma Thuột nghiệm thu thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ (02 Mai Hắc Đế, TP.Buôn Ma Thuột) đã ngưng hoạt động và chuyển về Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên từ năm 2019. Do đó, một phần vật tư lưới điện đã bị hư hại, mất mát sau thời gian không sử dụng, bảo dưỡng. Từ phương án được lập trước đó, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã giao cho Điện lực Nam Buôn Ma Thuột thực hiện kiểm tra, nghiệm thu lại toàn bộ các thiết bị tại 2 trạm biến áp cấp điện cho khu vực bệnh viện cũ.

img

Ngành điện Đắk Lắk gấp rút thi công để kịp thời cấp điện cho bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động.

Từ phương án được phê duyệt, đơn vị cũng tiến hành đấu nối trên cơ sở sử dụng lại phần lưới điện trung áp sẵn có. Đối với các dây dẫn, các thiết bị đã hư hỏng hoặc mất mát đã được ngành điện bổ sung, khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo nguồn điện ổn định cho các khu vực khám bệnh, điều trị bệnh, cách ly và nhà ăn.

Hiện tại, công trình đang được gấp rút triển khai và dự kiến hoàn thành trong ngày 28/3/2020, góp phần chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động trong trường hợp dịch bệnh có diễn biến xấu, bùng phát tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem