HOT HOT HOT:

Thời sống ảo lên ngôi, đến “sao mạng xã hội” cũng là... người ảo

12/04/2018 15:04 GMT+7


Thời sống ảo lên ngôi, đến “sao mạng xã hội” cũng là... người ảo!
Cô gái Lil Miquela 19 tuổi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, rất đa tài và được nhiều người hâm mộ, cô có tới 900.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram, là người mẫu, ngôi sao nhạc pop 19 tuổi, từng chụp ảnh quảng cáo cho nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Supreme, Prada, đôi khi kiêm luôn nhạc sĩ... hóa ra lại không hề có thật. Cô gái trẻ chỉ là sản phẩm ảo trên máy tính do một người nào đó tạo ra. Cô từng viết một bức thư gửi Quốc hội để ủng hộ cộng đồng những người phẫu thuật thay đổi giới tính. Chính bức thư này đã làm nhiều người không phân biệt được Miquela là thật hay chỉ là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo mà thôi.


Dòng chữ trên hành lý khiến cả sân bay tá hỏa
Theo Mirror, cảnh sát vội vàng đến sân bay sau khi hành khách tá hỏa với thông điệp ghi trên hành lý: “Gửi bom đến Brisbane”. Cảnh sát sau đó đã phong tỏa hiện trường tại sân bay Brisbane (Úc) và yêu cầu mọi người rời khu vực. Trên thực tế, chủ nhân hành lý, Venkata Lakshmi, 65 tuổi, muốn viết là Bombay, tên cũ của sân bay Mumbai mà khởi hành từ đó đến Brisbane. Cô con gái Devi Jothiraj nói: “Mẹ tôi bị gọi vào phòng và thẩm vấn hàng giờ. Họ yêu cầu mẹ tôi mở hành lý và vì sao lại ghi chữ ‘bom’ trên đó”. Cảnh sát sau đó kiểm tra kỹ lưỡng chiếc túi và không phát hiện bất cứ điều gì đáng ngờ. Một trong số hành khách có mặt tại sân bay lúc đó nói mình cảm thấy sốc vì không hiểu tại sao hành lý đáng ngờ như vậy lại vượt qua hàng rào an ninh. “Tôi không biết phải nói gì hơn. Đó có thể chỉ là trò đùa. Nhưng khi cảnh sát đến hiện trường, tôi biết rằng đây là sự việc nghiêm trọng”. Phát ngôn viên cơ quan cảnh sát liên bang Úc cho biết trên News18: “Chúng tôi phản ứng ngay lập tức khi nhận được tin báo về một hành lý bất thường ở sân bay. Chúng tôi đã kiểm tra mọi thứ kỹ lưỡng và không phát hiện bất cứ điều gì đáng ngờ”.


Giải cứu cậu bé 7 tuổi bị mắc kẹt trong tượng đài đá
Max Morgan, cậu bé 7 tuổi người Anh cùng bố mẹ tới khu vực National Trust tham quan cách đây ít ngày. Bố của Max cho biết gia đình tới khu vực này tham quan vì hồi 2 tuổi, Max từng tới chơi và chụp ảnh ở đây. Khi đang nô đùa, em trèo lên một tượng đài đá và mắc kẹt bên trong 3 tiếng, dù mẹ và hai em đã rất cố gắng nhưng không thể giải cứu. Lúc này, đội cứu hộ được điều động tới hiện trường nhằm giúp sức, họ đã dùng cưa máy cắt tượng đài để giải cứu bé trai. Một nhóm bác sĩ cũng được gọi tới hiện trường khi tượng đài được cắt đôi nhằm đảm bảo Max không bị chấn thương. Sau đó, Max được đưa tới trung tâm y tế và ra viện ngay vì em chỉ bị vài vết bầm tím ở chân.


Người Ai Cập cổ đại từng gặp người ngoài hành tinh?
Những người theo thuyết âm mưu từ lâu đã tranh cãi về dấu vết của người ngoài hành tinh can thiệp vào kim tự tháp khổng lồ thời Ai Cập cổ đại. Theo Daily Star, nhiều người tin kim tự tháp Giza ở Ai Cập có thể do người ngoài hành tinh tạo nên, hoặc ít nhất là họ đã đến thăm công trình này. Một bản giấy cói cổ lưu trữ tại bảo tàng Cairo ở Ai Cập, có niên đại tới 3.000 năm, được cho là đã hé lộ dấu vết của người ngoài hành tinh. Đoạn video mới đăng tải trên tài khoản Youtube SecureTeam 10 với tựa đề: “Liệu người Ai Cập cổ đại biết điều gì đó mà chúng ta không hề hay biết? Giấy cói vẽ hình tượng nhân sư với phần đầu sư tử, phần thân người. Bên cạnh đó là vật thể gây tranh cãi, giống như phi thuyền ngoài hành tinh. Đoạn video sau đó dẫn chứng hình ảnh đĩa bay người ngoài hành tinh với kiềng ba chân, giống như những gì vẽ trên giấy cói. Đây là sự trùng hợp khi chúng ta nhắc đến phi thuyền ngoài hành tinh trong suốt dòng lịch sử” - chủ tài khoản SecureTeam 10, Tyler Glockner nói. Những người tin vào thuyết âm mưu khác nói các công trình khổng lồ trên Trái đất như kim tự tháp, hay cả bãi đá cổ Stonehenge không thể do một tay con người tạo nên. Họ cho rằng, người ngoài hành tinh với công nghệ cao đã xây nên kim tự tháp.


Bằng chứng người Ai Cập dùng bóng điện từ 4.000 năm trước?
Theo Daily Star, trong đoạn video đăng tải trên Yotube, hình ảnh của một vật kỳ lạ xuất hiện bên cạnh Pharaoh. Một số người giải thích đây là thiết bị phát sáng kim tự tháp và các hầm mộ trong quá trình xây dựng. Một giọng nói đặt câu hỏi trong video: “Vì sao đây không thể là bó đuốc? Vì nếu dùng đuốc thì sớm muộn cũng sẽ chết ngạt vì khói trong một nơi chật hẹp như vậy”. Không có dấu hiệu của bồ hóng trong các kim tự tháp càng củng cố việc người Ai Cập cổ đại không dùng lửa để soi sáng bên trong. Những người tin vào thuyết âm mưu cho rằng, bằng cách nào đó mà người xưa đã biết dùng vật dụng giống như bóng điện, và khắc họa nó lên các phiến đá. Nhưng một số người khác cho rằng, hình ảnh trên phía đá là một con rắn nổi lên từ đại dương rộng lớn, sau khi vũ trụ hình thành. Thông tin này xuất hiện sau khi tờ Daily Star nhắc đến việc người ngoài hành tinh được cho là đã xây dựng Đại Kim tự tháp Giza. Tốc độ ánh sáng là 299.792.458 mét/giây và tọa độ địa lý của kim tự tháp là 29.9792458°N. Con người không hề biết đến tốc độ ánh sáng một cách chính xác như vậy cho đến năm 1950. Những người tin vào thuyết âm mưu cho rằng, người ngoài hành tinh với nền khoa học siêu việt hơn đã giúp xây dựng kim tự tháp và truyền lại cho người Ai Cập cổ những kiến thức quý giá.


Bỏ ra 19000 USD để ghép thận cho mèo

Cô giáo dạy bán thời gian Betsy, cùng chồng là nhà báo tự do Michael kiêm "người giữ trẻ" cho 2 con trai sinh đôi 3 tuổi của hai người. Họ chẳng dư dả gì, nhưng đứng trước cơ hội cứu sống chú mèo của gia đình, hai người đã không ngần ngại bỏ ra 19.000 USD. Họ thậm chí còn chấp nhận nuôi "ân nhân hiến thận" cho Stanley nữa. Nhiều người khuyên can cho rằng không đáng để tiêu một khoản tiền như vậy cho một con mèo già, nên để dành cho hai đứa nhỏ sinh đôi của Boyd đi học đại học. Nhưng Boyd coi Stanley cũng là một thành viên của gia đình nên cô cho rằng việc hai vợ chồng bỏ số tiền tiết kiệm dự định mua xe mới ra để cứu Stanley là hoàn toàn xứng đáng.


Chuyển giới gần xong mới phát hiện mình thích phụ nữ

Jolene Dawson 21 tuổi đã chi tới 50.000 bảng Anh (hơn 1,6 tỷ VNĐ) để sửa mũi, làm ngực, thu nhỏ cằm và tiêm chất làm đầy vào trán. Sau khi có được diện mạo quyến rũ của một người phụ nữ, anh (cô) bắt đầu hẹn hò với hơn 100 người đàn ông khác nhau. Thế nhưng sau một thời gian hẹn hò, Jolene lại nhận ra mình bị thu hút bởi phái đẹp hơn là cánh mày râu: “Tôi rất vui vì mình vẫn giữ lại ‘cậu nhỏ’. Điều đó thực sự có ích. Tôi nhận ra sự thật vào 4 tuần trước, khi thử hẹn hò với một cặp đôi nam nữ. Tôi nhận thấy mình thích việc ân ái với phụ nữ hơn là đàn ông. Hiện tại, Jolene đã chuyển sang... tìm kiếm bạn hẹn là nữ giới.


Công chức đổi cả giới tính để được nghỉ hưu sớm
Theo luật pháp Argentina, phụ nữ được về hưu ở tuổi 60 còn đàn ông phải làm đến 65 tuổi. Phụ nữ vẫn có thể tiếp tục làm đến năm 65 tuổi và nhận mức lương hưu cao hơn. Tận dụng điều luật cho phép cư dân được quyền đăng ký đổi giới tính hợp pháp của mình mà không cần phẫu thuật chuyển giới, ông Sergio ở Salta là một tỉnh thuộc miền tây bắc Argetina, 59 tuổi và đã li dị vợ, đổi luôn giới tình thành nữ để có thể được về hưu ngay lập tức. Tất nhiên là theo luật, ông cũng phải đổi cả tên mình thành Sergia cho giống phụ nữ.

 

Tổng hợp