Thu nhập 3.000 đô, tôi vẫn rửa bát cho vợ

Thứ hai, ngày 17/06/2013 19:41 PM (GMT+7)
Trong những ngày hè oi ức nắng nóng và khi nhiều ông chồng coi quán bia là nhà thì chị em lại sôi sùng sục chia sẻ chuyện có ông chồng kiếm được 3.000 USD/tháng nhưng vẫn chăm chỉ rửa bát cho vợ.
Bình luận 0

Phải nói ngay từ đầu, câu chuyện "Thu nhập ba nghìn đô, tôi vẫn rửa bát cho vợ” của một ông chồng có tên Hoàng Long là không mới. Nó từng được đăng trên một tờ báo điện tử ngay trong thời điểm nổ ra cuộc tranh luận giữa đạo diễn Lê Hoàng và nhà văn Trang Hạ cũng xoay quanh vấn để rửa bát.

Nhưng đột ngột trong vài ngày trở lại đây, trên Facebook có tên Hoàng Hải Y. đăng lại câu chuyện này và chỉ sau vài tiếng đồng hồ lượng share lên tới cả nghìn lượt. Điều khá thú vị, rất nhiều Facebooker khi share lại câu chuyện từ Hoàng Hải Y. đã đính kèm câu mào đầu rằng "thèm thuồng" một ông chồng như thế. Nhất là trong những ngày hè oi bức, chuyện bếp núc là nỗi ám ảnh của nhiều chị em.

img
 
img
 
img
Ảnh chụp màn hình Facebook của Hoàng Hải Y.

Tác giả rất có tình có lý khi cho rằng việc chia sẻ công việc với vợ chẳng liên quan gì tới thu nhập, tiền bạc: “Tôi là giám đốc công ty, lương tháng ba nghìn đô, cao gấp mấy lần vợ tôi nhưng khi về nhà thấy vợ hì hụi trong bếp, tôi vẫn sẵn sàng lao vào nhặt rau, rán cá bình thường. Thậm chí có lúc nhìn mặt thấy vợ tôi mệt tôi luôn giục nghỉ đi, để tôi làm”.

Điều đáng khen nữa ở người đàn ông này là anh không ngần ngại “khoe” việc rửa bát này với bố mẹ, đồng nghiệp của mình và không bao giờ có suy nghĩ theo kiểu làm “thằng đàn ông kém cỏi mới rửa bát”.

 

img Ru con ngủ bằng bài viết này để mọi thứ đi sâu vào tiềm thức con, đến khi lớn chọn một người chồng như thế này gái iu nhé! Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cuộc đời con img

Nickname Linh Nguyễn

Người chồng này còn dẫn chứng thêm những ví dụ hùng hồn rằng việc rửa bát cho vợ là một việc làm hạnh phúc, “lấy vợ chứ không phải lấy osin”, đàn ông sức dài vai rộng nên không hà cớ gì việc rửa bát cỏn con không làm được.

Khỏi phải nói chỉ đọc qua cách lập luận, rồi thái độ của người chồng này khiến chi em mê mẩn thế nào. Trên Facebook của một bạn có tên Linh Nguyễn thậm chí còn dùng bài viết này để… ru con ngủ. Linh Nguyễn viết: “Ru con ngủ bằng bài viết này để mọi thứ đi sâu vào tiềm thức con, đến khi lớn chọn một người chồng như thế này gái iu nhé! Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cuộc đời con”.

“Trời nắng nóng, mình đi làm 8 tiếng về lo đủ thứ chuyện con cái, cơm nước. Còn chồng thì “tếch” đi nhậu bia bọt tối ngày. Về nhà ăn bát cơm xong ném đấy, mình cũng nói chồng giúp vợ rửa bát với thì ông ấy bảo có vài cái bát rửa lúc nào thì rửa xong lên giường đi ngủ. Chuyện đó cứ lặp đi lặp lại ngày qua ngày đến ngao ngán”, chị Hoa Mai bình luận dưới chia sẻ của bạn bè chị về câu chuyện trên.

Đa số các chia sẻ đều khen bài viết hay, đáng đọc, đáng suy ngẫm, chị em không ngần ngại “tag” tên của những ông chồng vào để đọc.

Một nickname có tên Nhung Nguyen viết đầy ẩn ý: “Thu nhập 3.000 đô thì rửa bát cho vợ không vấn đề gì, chứ chồng mình thu nhập 3 triệu mà làm giúp vợ thì sợ mang tiếng là vì không kiếm được tiền nên phải chịu nhục, chứ trong lòng mình biết chồng xót vợ lắm, không muốn nhìn vợ đầu tắt mặt tối nên phải xách xe đi suốt, đêm hôm vợ con ngủ hết mới mò về”.

 

img Chỉ 5% đàn ông được như thế này. Họ là những người tuyệt vời và tôi sở hữu một trong số họ. Vì vậy chồng tôi nổi tiếng Sợ Vợ. Anh không sợ vợ, chỉ chiều vợ thôi img

Nickname Cherry Lai

Nickname khuongdauto thì nói vì anh chồng này đã làm giám đốc rồi nên… nhàn, việc giúp vợ là đương nhiên: “Đó là nếu có dư giả thời gian như giám đốc có mới làm phụ nhiều được, chứ đi làm bù đầu mà về vợ đi "tám" chừa chén cho rửa với nhà cho lau là thôi luôn. Lương 3.000 USD là nhiều với nhân viên thôi chứ giám đốc thì hơi ít, ăn xài chi trả này kia biết chừng nào mới mua được xe 4-5 tỉ với nhà 10 tỉ được”.

Cũng có nhiều bạn đọc nghi hoặc là đây là câu chuyện được dựng lên về hình mẫu người đàn ông lý tưởng, chứ giờ làm gì có đàn ông nào như thế. Lập tức, khá nhiều chị em nhảy vào “khoe” chồng mình.

Một nickname có tên Thanh Hằng chia sẻ: “Thiệt sự là chồng tui thu nhập hơn cả anh giám đốc nhưng mà về vẫn phải pha sữa, dỗ con ngủ, rửa bát là chuyện nhỏ nhé... Chồng Bắc hẳn hoi ấy, thế mà mình vẫn không tự hào là chồng giỏi hay gì gì đâu. Đây là bổn phận chăm sóc qua lại của hai vợ chồng thôi. Mình cũng đi làm, chăm con, còn đẻ con cho hắn mà”.

Hay như nickname Cherry Lai tự hào: "Chỉ 5% đàn ông được như thế này. Họ là những người tuyệt vời và tôi sở hữu một trong số họ. Vì vậy chồng tôi nổi tiếng Sợ Vợ. Anh không sợ vợ, chỉ chiều vợ thôi”.

Hoa khôi Thu Hương: "Đàn ông Việt ít ngồi lại dạy dỗ và trò chuyện với con cái"

“Tôi cảm nhận được một điều giống nhau giữa những phụ nữ trên toàn thế giới đó là mối quan tâm dành cho gia đình và con cái”, Á hậu Mrs World 2011 - Hoa khôi Thể thao Thu Hương bày tỏ sau khi trở về từ Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2013 vừa diễn ra tại Malaysia.

Thu Hương chia sẻ với iHay.vn: Phụ nữ ở quốc gia nào cũng phải có áp lực về công việc và trách nhiệm gia đình. Vừa phải giỏi việc ngoài họ vừa phải cáng đáng việc nhà trong khi sức khỏe và thời gian có hạn nên dễ dẫn đến hệ lụy đã và đang xảy ra tại Việt Nam. Đó là mối quan hệ lỏng lẻo trong gia đình và sự giáo dục con cái không còn được tốt như trước.

Hoa khôi thể thao nhấn mạnh: Đã có rất nhiều trường hợp con cái trách móc ba mẹ sao mải đi làm, vì người đàn ông Việt Nam thực sự không giống như người nước ngoài. Phần nhiều đàn ông Việt Nam ít khi ngồi lại dạy dỗ hoặc trò chuyện với con, đa phần đều khoán trắng việc đó cho người phụ nữ. Tại diễn đàn, tham gia hội đàm các phụ nữ nước ngoài đều nói họ nhận được rất nhiều sự yểm trợ từ phía người đàn ông - người chồng của họ. Đó là điều mà tôi nghĩ, rất khác biệt trong vấn đề giải phóng phụ nữ ở các nước.

Theo iHay
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem