Tiểu Ngọc không nên để mất tuổi xuân

Thứ tư, ngày 02/11/2011 14:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại sao bạn lại phải đặt cuộc đời mình vào một canh bạc mà biết rằng không thể có một kết cục tốt đẹp. Bạn không thể bỏ phí tuổi xuân của bạn nữa.
Bình luận 0

Tôi từng có một người bạn đắm đuối vì mối tình với người đàn ông đã có vợ. Cô ấy cảm thấy anh ấy chính là mẫu người lý tưởng của mình. Luôn dằn vặt vì sao lại gặp nhau muộn màng như vậy. Tuy nhiên, anh ta lấy đủ lý do để không chia tay vợ: vì sợ con cái bị tan đàn xẻ nghé, sợ cha mẹ già rầu lòng, vì tình nghĩa với vợ từ ngày đồng cam cộng khổ…

img

Anh ấy cũng tán dương bạn tôi là người phụ nữ tri kỷ, chưa từng bao giờ sống trong cảm giác thăng hoa trong tình yêu nhiều như vậy. Những lời biện minh của anh ta khiến bạn tôi như con ruồi nằm trong lưới nhện, càng vùng vẫy càng bị quấn chặt. Nhưng sống với anh ta có nghĩa là cô ấy không thể có con.

Bài viết chia sẻ, gỡ rối cho Tiểu Ngọc xin gửi về : diendan.danviet@gmail.com.

Vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và số tài khoản ngân hàng. Xin trân trọng cảm ơn.

 

Mỗi lần gần gũi, anh ta đều rất cẩn trọng dùng bao cao su. Ngon ngọt rằng: “Con cái chỉ là gông cùm, hai người nên sống cuộc đời chỉ có nhau mà thôi”.

Bạn tôi yêu anh ta khi về cơ quan anh ta kiến tập, khi mới 20 tuổi, bây giờ cô ấy đã 27 tuổi. Anh ta cũng là người xin việc, mua nhà cho cô ấy. So với bạn bè cùng tuổi, cô ấy cũng khá đầy đủ vật chất. Nhưng nhìn cô ấy lúc nào cũng xanh xao, ngơ ngác.

Tâm sự với tôi, cô ấy đều bảo cô ấy không nhìn thấy tương lai. Lúc nào, trong lòng cô ấy cũng như có một khối u chực vỡ. Nhất là khi anh ta về với vợ, những ngày Tết cô đơn một mình, khối u ấy càng dằng xé. Cô ấy cảm thấy lợi thế của mình so với vợ anh ta chỉ là tuổi trẻ.

Nhưng tuổi trẻ cũng sắp qua đi. Cô ấy sợ bị ruồng bỏ. Nhưng bây giờ bỏ anh ta, cô ấy cũng chẳng biết sẽ đến được với ai. Phần vì chuyện cặp kè của cô ấy, bạn bè, đồng nghiệp đều biết. Phần vì trong lòng cô ấy, sự hy vọng cũng như ngọn đèn sắp tàn, cô ấy chẳng còn tin tưởng vào ai sẽ có thể yêu thương mình.

Cô ấy như cá nằm trên thớt, đang ngáp ngáp rất yếu ớt và tuyệt vọng. Lưỡi dao số phận chưa kề vào cổ thì cũng đã sắp hết không khí để thở.

Tôi kể câu chuyện này ra chỉ mong Tiểu Ngọc có thể hiểu được tình cảnh của mình. Tiểu Ngọc là cô gái xinh đẹp, giỏi giang, không hề phụ thuộc kinh tế vào người tình, có thể chủ động trong cuộc sống. Tại sao bạn lại phải đặt cuộc đời mình vào một canh bạc mà biết rằng không thể có một kết cục tốt đẹp. Bạn không thể bỏ phí tuổi xuân của bạn nữa.

Rõ ràng người đàn ông kia chỉ muốn bạn là “chiếu nghỉ” trong cuộc đời của anh ta mà thôi. Còn người mà anh ta muốn cùng leo những bậc thang của cuộc đời là vợ anh ta. Tiểu Ngọc sẽ không bao giờ chờ được đến ngày anh ta có thể vì tình yêu của bạn mà lựa chọn.

Mong rằng bạn sẽ đủ quyết tâm để từ bỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem