HOT HOT HOT:

Tin vịt số 22: Sắp ra phim mới "Nhà tắm có nhiều cửa sổ"

08/02/2017 16:53 GMT+7

Đông khách nhờ tên phim
Ăn theo thành công của bộ phim “Nhà có nhiều cửa sổ”, một vị đạo diễn trẻ dự định sẽ cho ra mắt bộ phim “Nhà... tắm có nhiều cửa sổ” trong thời gian tới. Ông này tự tin cho biết: Mới là “Nhà có nhiều cửa sổ” mà đã ăn khách như thế, nếu bây giờ thay bằng “Nhà tắm có nhiều cửa sổ” chắc chắn sẽ rất đông người xem.

*

Trách nhiệm đầy mình
Các nhà khảo cổ Afghanistan vừa tìm thấy một khu hầm mộ với nhiều bộ xương có niên đại gần 2000 năm ở Kandahar, miền Nam nước này. Nhiều khả năng đây là những chiến binh đã bị giết trong các cuộc giao tranh thời xa xưa. Sau khi tin này được phát đi trên truyền hình, tổ chức khủng bố quốc tế Al Quaeda đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ này. Quả là Al Quaeda có trách nhiệm hết cỡ!

*

Vào Nhà Nghỉ làm gì?
Một chú Tây ba lô sang Việt Nam quá lâu nên thông thạo rất nhiều thứ, từ chuyện đi taxi mặc cả tiền đến tán gái Việt, từ giá vàng đến giá tăm, thị trường chứng khoán đến thị trường... trứng vịt chú đều hiểu rõ. Nhưng có một điều chú không thể nào hiểu nổi tại sao người ta lại gọi là Nhà Nghỉ. Theo chú tên gọi này là hết sức vô lý, bởi chú đã thử một số lần vào Nhà Nghỉ tìm hiểu và quan sát, chú thấy mọi người vào đây và cả bản thân chú đều không hề được “Nghỉ” tẹo nào. Cứ phải lao động suốt. Chú cho rằng nên đổi tên là nhà “Làm Việc”.

*

Ưu tiên cứu trước
Hôm qua một chiếc tầu du lịch Mỹ đã gặp nạn trên biển Thái Bình Dương khi đang trên đường tới thăm một hòn đảo ngoài khơi. Trên tàu có 60 hành khách tuy nhiên đội cứu hộ chỉ cứu được 25 người bằng xuồng cao su. Điều đặc biệt là trong tất cả 25 người may mắn được cứu này đều du lịch bằng phương thức trả góp. Hiện tại nhà chức trách đang làm rõ vụ việc trên.

*

Siêu họa sỹ
Triển lãm tranh nghệ thuật đường phố lần thứ 18 diễn ra tại Paris năm nay chứng kiến hai tác phẩm kiệt xuất, đó là hình một đồng Euro vẽ trên cột đèn và hình đĩa xúc xích thể hiện trên đá lát vỉa hè. Hai tác phẩm này xuất sắc đến nỗi một người ăn mày suýt gãy móng tay khi cố cậy đồng tiền ra và một con chó tưởng đĩa xúc xích thật nên đã xơi hết nửa viên đá mới nhận ra đó là đồ giả.

*

Phát hiện về “họ Mai”
Hiệp hội thống kê Mỹ mới tổng kết lại và tình cờ phát hiện một điều thú vị rằng: Những người có tên mà phát âm bắt đầu bằng chữ “Mai” đều rất nổi tiếng, ví như: Mai-cơn-Giooc-đan (Michael Jordan) – Vua bóng rổ, Mai-Tai-sơn (Mike Tyson) – Vua quyền anh, Mai-cơn-Pheo (Michael Phelps) – Vua bơi lội, Mai-cơn-Đu-lát (Michael Douglas) – Siêu sao điện ảnh..., và tất nhiên cả Mai-cơn-Giắc-sơn nữa. Hiệp hội này cũng đã kêu gọi các nước khác tham dự cuộc tìm kiếm những người tên có chữ “Mai” nổi tiếng nhất. Kết quả người Đức gửi đến là Michael Schumacher (vua tốc độ), Michael Ballack (siêu sao bóng đá), người Anh là Michael Faraday (nhà Vật lý và Hóa học vĩ đại), Michael Owen... Còn Việt Nam thì gửi đến một danh sách khá dài: Mai An Tiêm (vua dưa hấu), Mai Hắc Đế (vua đen họ Mai), Mai Đình Tới (vua nhạc cụ), Mai Phương Thúy (nữ hoàng sắc đẹp)...

*

Luận mùi xoa
Trong từ điển Việt Nam có từ Mùi xoa (Khăn mùi xoa, khăn tay), nhiều người cho rằng từ này có gốc tiếng Pháp và nhiều người Pháp cũng nghĩ như vậy. Tuy nhiên theo điều tra mới nhất của “Hài Về Làng” thì từ này có gốc thuần Việt. Xuất phát từ chiếc khăn chùi mũi, người Việt gọi thành khăn xoa mũi cho lịch sự. Người Pháp sang VN rất thích loại khăn này vì tính tiện dụng của nó. Họ lại gọi chệch lần nữa thành khăn “mũi xoa” rồi “mùi xoa” lúc nào không hay. Và họ phiên âm thành mouchoir trong tiếng Pháp như ngày nay.

*

Quyết định sáng suốt
Một đoàn sinh viên thi Olympic Toán quốc tế bị lạc trên dãy Alps trong cơn bão tuyết cuồng nộ, tất cả hành lý và phương tiện thông tin liên lạc của họ đều bị mất. Sau khi họp bàn nhiều giờ, cả đoàn đưa ra một quyết định rất sáng suốt đó là: Cử một người về nhà để lấy bản đồ.

*

Khó tập 2
Trước nạn web sex lan tràn, hiệp hội phần mềm thành phố K (thuộc một quốc gia Đông Âu) đã lập ra một nhóm viết phần mềm ngăn chặn web sex. Nhóm này gồm 5 người, là những sinh viên ưu tú, tốt nghiệp loại giỏi ngành công nghệ thông tin. Việc đầu tiên của nhóm là đi sâu tìm hiểu các trang web sex và cơ chế của nó. Kết quả sau 2 tháng, nhóm phần mềm đã trở nên... nghiện web sex. Hiện nay hiệp hội đang lập ra nhóm mới nhằm mục đích “cai nghiện” cho nhóm kia.

*

10 là số lẻ?
Ai đó cho rằng 10 là số chẵn, vì 10 chia hết cho 2. Xin nghĩ lại! Bởi hiện nay đang có xu hướng coi 10 là số lẻ. Xin ví dụ một vài trường hợp điển hình: Anh vá xe ngoài đường hỏi khách “Anh (chị) có 10 nghìn lẻ không?”. Cô bán rau muống ngoài chợ: “Hai bó rau muống, 10 nghìn lẻ bọ, chị mặc cả làm gì!”... Và thậm chí đến người dẫn trò chơi truyền hình, biên tập viên thời sự cũng nói: “Năm hai nghìn lẻ... mười...”!

Cử Tạ