HOT HOT HOT:

Tin vịt số 25: Hy vọng cho đàn ông mất “của quý”

08/02/2017 16:58 GMT+7

Để môn Lịch Sử ai cũng giỏi
Bức xúc trước việc có tới hàng ngàn bài thi môn Sử bị điểm 0 trong kỳ thi ĐH-CĐ 2011, các chuyên gia tư vấn tư véo giáo dục đã đề xuất một nhóm giải pháp nhằm cải thiện tình hình, một trong những giải pháp đó là coi môn Sử là môn thi bắt buộc trong các nghành: Hải quan, kinh doanh địa ốc, điện, dầu khí, y tế... Với hàm ý rằng, bằng cách này hay cách khác, cứ gắn môn Sử vào những ngành có nhiều “mùi tiền” thì tự nhiên ai ai cũng giỏi cả.

*

Cái tên có ảnh hưởng đến số phận?
Trong cuộc đời, cái tên ảnh hưởng rất lớn đến số phận, nếu là nguyên thủ quốc gia thì còn ảnh hưởng tới cả nền kinh tế, chính trị của quốc gia ấy – Đó là kết luận của Hội chiêm tinh toàn cầu GAA (Global Astrology Association). GAA dẫn chứng ra nhiều trường hợp, trong đó có hai trường hợp rất nổi tiếng, một là tổng thống Mỹ, cái tên của ông khi đọc lên “Ba rách ô ba ma” nghe cứ như là “ba bị rách” nên đã dẫn tới nước Mỹ thời gian qua rất “rách”, hết khủng hoảng kinh tế, thất nghiệp, đô-la rớt giá đến việc bị S&P hạ xếp hạng tín dụng. Trường hợp còn lại là cựu thủ tướng Thái, ông Abhisit Vejjajiva, cái tên ông phát âm là “A bị xịt... “ nên ông đã dễ dàng bị xịt mất chức thủ tướng chỉ sau 2 năm rưỡi cầm quyền.

*

Yêu quá hóa khổ
Một hãng truyền hình Đức muốn đề nghị lập ra một kênh truyền hình trả tiền có tên là “Turtle live” để truyền hình trực tiếp hình ảnh của cụ Rùa Hồ Gươm hàng ngày với mục đích để mọi người thêm yêu quý và dễ dàng theo dõi những khó khăn bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của cụ Rùa. Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ bố trí 20 camera xung quanh hồ và 10 camera chịu nước đặt ngầm dưới lòng hồ. Trước ý tưởng này người khen cũng lắm mà người phản đối cũng nhiều. Những người phản đối thuộc nhóm yêu cụ một cách cực đoan. Họ phản đối việc này vì cho rằng như vậy là xâm phạm đời tư của cụ, dẫn đến cụ Rùa có thể bị stress nặng, chưa hết người ta có thể tung lên mạng cả clip “nhạy cảm” của cụ thì...!
Quả là cuộc sống của một “ngôi sao” cũng không sung sướng gì! Ai ai cũng có thể mặc quần đùi ngồi uống trà đá phán rằng cụ phải thế này thế nọ hoặc nên thế kia.

*

Gần 600 năm chưa nhập được Hộ khẩu
Nhiều người cho rằng cụ Rùa Hồ Gươm quê ở Thanh Hóa bởi vì do đức vua Lê Lợi đem từ quê Lam Kinh, Thanh Hóa ra. Vào thời Lý Công Uẩn dời đô về Thăng Long, không thấy ai nói rằng ở hồ Lục Thủy (nay là hồ Hoàn Kiếm) có rùa to. Chỉ đến khi vua Lê Lợi lên ngôi thì mới có chuyện rùa ở hồ Gươm. Với các phân tích khoa học thì rùa hồ Gươm là một loài rùa mới, thuộc dòng rùa mai mềm nước ngọt khổng lồ. Với cách lập luận này PGS Hà Đình Đức – Một nhà “rùa học” nổi tiếng đã đặt tên khoa học cho cụ Rùa Hồ Gươm là Rafetus leloii (Lê Lợi). Một nhà khoa học khác đặt tên là Rafetus hoankiemensis (Hoàn Kiếm). Xem ra cái tên Rafetus leloii mang đậm ý nghĩa lịch sử văn hóa hơn, tuy nhiên theo phiên âm tiếng Việt, viết “leloii” nghe như là từ “lẻ loi”, điều này làm người ta liên tưởng dưới hồ chỉ còn duy nhất một cụ rùa, đây là điều đáng lo lắng. Nếu đúng là cụ Rùa Hồ Gươm do vua Lê Lợi đưa từ Thanh Hóa ra thì cụ đã cực kỳ cao tuổi (gần 600 tuổi), và có lẽ cùng từng ấy năm cụ sống ở Hà Nội mà chưa được cấp hộ khẩu.

*

Rùa Hồ Gươm là cụ ông hay cụ bà?
Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Cụ Rùa Hồ Gươm là “cụ ông” hay “cụ bà”?. Nhiều người khẳng định đó là “cụ ông” bởi cụ nằm trong đền Ngọc Sơn đã là “cụ bà”, thêm nữa nếu là “cụ bà” thì cụ đã bị các “mẹ mìn” bắt đi sang xứ Tàu lâu rồi. Tất nhiên đấy cũng chỉ là đoán mò mà thôi. Một nhóm các nhà khoa học trẻ đã hiến một cách tìm hiểu xem cụ Rùa là “cụ ông” hay “cụ bà” rất đơn giản mà hiệu quả như sau:
Thả cụ vào hang cùng với một rùa cái khác, nếu cả hai cùng đi ra, thì rùa Hồ Gươm là rùa cái (cụ bà). Còn nếu chỉ có một mình cụ bò ra thì đương nhiên cụ Rùa Hồ Gươm là “cụ ông” (Tất nhiên trong hang kia sẽ là hình ảnh cô rùa cái kia bị lật ngửa.)

*

Suýt oan gia
Chuyện kể rằng trước hôm NATO ném bom vào LB một ngày, hệ thống nghe lén đã ghi âm được giọng nói một nữ quân nhân thốt lên trong nhà tắm:
“Trời ơi, ngay ngày mai, nơi này sẽ tan nát”.
Tất nhiên nữ quân nhân ấy đã bị bắt ngay sau đó vì bị tình nghi là gián điệp. Trước hội đồng quân nhân, cô đã mếu máo giải thích rằng: Lúc đó cô đang tắm, khi đang kỳ cọ tới khu vực dưới rốn, thì cô bỗng nghĩ tới ngày mai mình sẽ phải lên xe hoa về nhà chồng, một cuộc hôn nhân mà cô không mong muốn, bất giác cô đã thốt lên câu nói trên, dẫn đến bị tình nghi như đã biết.

*

Hy vọng cho đàn ông mất “của quý”
Các nhà khoa học Italy vừa tìm ra cơ chế giúp thạch sùng có thể mọc đuôi trở lại sau khi đứt. Ứng dụng thành tựu đó, các nhà khoa học Italy đã tiến hành thử nghiệm trên người với mục đích cứu giúp những người đàn ông chẳng may bị mất “cái ấy” trong cuộc sống hàng ngày như tai nạn lao động, giao thông, hoặc bị đánh ghen. Kết quả thử nghiệm rất khả quan, có đến 30% các ca bị mất “của quý” đã tự mọc lại sau 2 tháng, tuy nhiên trong số này lại có tới 70% bị “lỗi vị trí”, cụ thể là thay vì mọc đằng trước, nó lại mọc đằng sau trông hệt như một cái “đuôi” thật. Hiện các nhà khoa học Italy vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến “cái ấy” mọc nhầm chỗ như vậy, do đó các nam bệnh nhân bị khuyết bộ phận làm nên đàn ông vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.

*

Tại sao cơ thể phụ nữ bé hơn đàn ông?
Thomas Haffler, một chuyên gia của Viện Nhân chủng học tiến hoá Max Planck tại Đức vừa công bố đã tìm ra nguyên nhân tại sao cơ thể của phụ nữ lại thường nhỏ hơn cơ thể đàn ông? Điều này không phải do di truyền, cũng không phải do bản năng thường xuyên chạy nhảy săn bắn của đàn ông mà đơn giản là vì mỗi người phụ nữ hàng năm đều bị mất máu tới 12 lần. Mỗi lần 250ml, tức là từ khoảng 3 đến 8... muỗng súp, mỗi năm một phụ nữ mất tới 3 lít máu. Mất nhiều như vậy mà cơ thể phụ nữ không bé hơn đàn ông thì mới lạ!

*

Sếp nhỡ mồm
Chuyện có thật xảy ra ở một công ty V. Công ty này có vị sếp phó rất ư là ngăn nắp sạch sẽ. Ông thường xuyên trực tiếp đi kiểm tra việc giữ gìn vệ sinh trong công ty để nhắc nhở các chị lao công cũng như nhân viên. Phải thừa nhận rằng nhờ có sếp luôn giám sát nhắc nhở nên toilet lúc nào cũng sạch bong. Một lần sếp phó đi công tác nước ngoài một tuần, vừa về đến nơi, theo thói quen, ông xộc ngay vào toilet, chứng kiến sự bừa bãi bẩn thỉu ở đây, ông đã không kiềm chế được và quát:
“Tại sao cứ ngơi cái mồm tôi ra là toilet lại ngập ngụa là sao?”
Nghe sếp nói vậy cả công ty không ai nhịn được cười, đại đa số mọi người đều chạy ra ngoài cười cho “đã” để không làm phật ý sếp.

*

Con gái... dê!
Con gái là những con... dê - một cử nhân Toán làm ở Làng Cười đã chứng minh được điều đó qua trình bày dưới đây:
“Người ta thường nói rằng: Con trai quỷ sứ, con gái thần tiên. Đây là một mệnh đề đúng bởi ai cũng nói như vậy.
Suy ra “Con gái” = “thần tiên” hay “tiền thân”
“Tiền” là “trước”. Tiền Thân là Trước Thân.
Trong 12 con giáp, trước “Thân” (con khỉ) là con “Mùi” hay còn gọi là con... Dê
Vậy kết luận “Con gái” = “con dê” (đpcm)!
Cách khác: Chứng minh bằng phản chứng.
Giả sử con gái không phải là con dê
Suy ra: Con gái = Không con dê (1)
Hay: Không con gái = con dê (2)
Cộng các vế (1) và (2):
Con gái + Không con gái = Không con dê + con dê
Suy ra: Con gái(1+không) = (không + 1)Con dê
Vì (1+không) = (không + 1) nên dễ dàng ta có: Con Gái = Con Dê (đpcm).

Cử Tạ