Tổng hợp "Tin khó tin" tuần 12: Dùng “ảnh nóng” thế chấp vay tiền

21/03/2018 12:11 GMT+7


Dùng “ảnh nóng” thế chấp vay tiền
Một trào lưu mượn tiền đang nở rộ ở Trung Quốc khiến truyền thông dư luận phải sửng sốt. Những cô gái trẻ gặp khó khăn về tài chính muốn vay một khoản tiền để tiêu xài hay làm việc gì đó, họ có thể dễ dàng mượn được qua mạng internet. Dù là số tiền vài triệu cho tới vài trăm triệu đồng, các thiếu nữ đều có thể mượn được. Tuy nhiên, muốn vay tiền bắt buộc phải có "tài sản thế chấp" chính là những bức ảnh, những đoạn video cho thấy cơ thể không mảnh vải che thân của họ. Nhiều cô gái do thiếu tiền nên vay tạm, nhưng nhiều cô gái vay để mua điện thoại đắt tiền, tiêu xài, ăn chơi phung phí mặc dù chịu mức lãi suất lên đến 30%/tuần. Sợ bị phát tán hình ảnh, các nữ sinh bắt buộc phải vắt óc nghĩ cách kiếm tiền trả lãi, trả nợ. Số đông những nữ sinh này đã rơi vào con đường bán thân, làm gái gọi.


Đào hố chôn xe sau khi gây tai nạn
Một tài xế Trung Quốc cách đây ít ngày đã điều khiển xe hơi của mình tông phải 3 người khác. Nhằm tránh sự truy lùng của cảnh sát, anh ta nghĩ ra một cách chưa từng có: đào hố chôn xe hơi. Vụ việc xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây cách đây 1 tuần. Người đàn ông điều khiển xe đâm phải 1 người đi bộ và 2 người đi xe đạp điện. Sau đó, anh ta bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân bị thương nằm trên đường. Dù đào hố và chôn chiếc xe trong vườn nhà, nhưng dựa trên những mảnh vỡ ô tô tại hiện trường anh này vẫn bị công an Trung Quốc tìm ra và bắt giữ. Họ tìm ra mẫu xe gây tai nạn rồi dựa vào băng hình an ninh để truy tìm thủ phạm.


Phiên bản “Quái vật hồ Lochness” dạt bờ ở Mỹ
Jeff Warren, sinh sống ở Georgia, Mỹ đi dạo trên bờ sông gàn nhà hôm 16.3 thì bất ngờ phát hiện một con “quái vật”. Jeff chụp hình của nó, đăng tải lên mạng và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ. Phần lớn độc giả nhận ra con “quái vật” này rất giống “quái vật hồ Lochness” tại Scotland. Con “quái vật” kì dị có cổ dài, thân lớn và giống hệt mô tả và ảnh chụp về quái vật hồ Lochness. Jeff trả lời trên kênh News 4 Jax rằng ông nghĩ rằng đây là xác một con cá voi hoặc hải cẩu. Tuy nhiên, khi lại gần, Jeff rất bất ngờ vì nhận ra đây là một con “quái vật” thực sự. Dù giám đốc Trung tâm Bảo vệ động vật và Thủy sinh, nói rằng đây có thể là xác một con cá mập bị phân hủy từ lâu và giống “thủy quái”, nhưng cư dân mạng vẫn khăng khăng cho rằng nó có hàng với quái vật hồ Lochness!


Rắn 2 đầu, 2 tim
Trở thành nhân vật trong chương trình của kênh National Geographic nổi tiếng, con rắn kỳ lạ này không chỉ có thể dùng 2 đầu để tấn công con mồi một lúc mà cả 2 chiếc đầu đều có thể đánh hơi và nuốt thức ăn. Con mồi sẽ được đưa chung vào một đường tiêu hóa, cung cấp chất dinh dưỡng cho cả cơ thể. Nếu có 2 hệ tiêu hóa thì chúng cần cung cấp chất dinh dưỡng gấp đôi những con rắn thông thường. Những chú rắn sinh ra như vậy thường chết vì không có đủ thức ăn, phải chia sẻ thận và không thể đi vệ sinh bình thường. Trường hợp này có tỷ lệ 1/1 triệu, cũng có thể là 1/10 triệu. Vô cùng, vô cùng hiếm nhưng đã xảy ra. Tôi chưa từng nhìn thấy trường hợp nào như vậy trước đây”, tiến sĩ Thielen giải thích.


Trộm xong còn đánh chén no nê, ngủ tít mít ở nhà nạn nhân
Tên trộm đã lẻn vào một ngôi nhà không khóa cửa tại ngôi làng ở huyện Phụ Nam, tỉnh An Huy, Trung Quốc, đêm 5.3. Vì quá buồn ngủ, nên hắn đã nằm nghỉ trong một căn phòng trống ở nhà nạn nhân. Khi tên trộm thức giấc, ngôi nhà vắng tanh vì chủ nhà đã ra ngoài mà không phát hiện người lạ đột nhập. Sau khi lấy cắp 12.000 NDT (tương đương 1.900 USD) tiền mặt dưới gối trong phòng ngủ, hắn bình tĩnh ăn hết thực phẩm cho bữa sáng còn sót lại của chủ nhà. Tên trộm lên cơn buồn ngủ sau khi ăn sáng và quay lại phòng để ngủ tiếp. Khi chủ nhà trở về vào buổi trưa, ông đã phát hiện suất ăn sáng còn lại biến mất và tiền dưới gối cũng “không cánh mà bay”. Chủ nhà vô cùng sốc khi thấy một người lạ ngủ trong phòng dành cho khách. Ông nhẹ nhàng đóng cửa lại và gọi điện cho cảnh sát. Khi cảnh sát tới hiện trường, tên trộm vẫn đang ngủ ngon lành và bị cảnh sát bắt giữ cùng với tiền mặt, một vài chiếc điện thoại di động và các vật có giá trị khác. Hắn khai rằng đây là tài sản lấy được trong một số vụ trộm trước đó.

Giap La Ca