Vụ tượng 12 con giáp phản cảm: Chết cười với tượng.... mặc quần

27/03/2018 14:36 GMT+7
Tượng 12 con giáp trong tư thế đứng phô bày lộ liễu bộ phận sinh dục giống người tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Hải Phòng) bị cộng đồng mạng cho là phản cảm vừa được mặc quần áo và đóng khố.

Về loạt tượng 12 con giáp trong tư thế đứng phô bày lộ liễu bộ phận sinh dục giống người tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu đang bị cộng đồng mạng cho là phản cảm, trưa nay (27.3), theo ghi nhận của PV Dân Việt tất cả các bức tượng đã được mặc áo và đóng khố, che đi những bộ phận nhạy cảm.

Trước đó, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, đơn vị đã làm việc với chủ nhân những bức tượng và yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách. Đồng thời, đưa ra 3 yêu cầu khắc phục cho khu du lịch: Một là cất hết những tượng đá đi; hai là, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho chúng; ba là, gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

Như Dân Việt đưa tin, nhiều ngày nay, cư dân mạng lan truyền 12 bức ảnh về tượng mô tả 12 con giáp tại Khu du lich quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng). Những bức tượng này được cho là thiết kế cách điệu rất thô tục, phản cảm....

Các bức tượng được thiết kế theo hình tượng các con vật trong 12 con giáp nhưng lại có bộ phận sinh dục giống như bộ phận sinh dục giống người khiến người xem phải đỏ mặt.

Ông Trần Minh Tuấn – Giám đốc Công ty cổ phẩn mỹ thuật Tuấn Thiện (đơn vị thiết kế bức tượng 12 con giáp) cho biết, ý tưởng để thiết kế ra những bức tượng trên là do ông kết hợp giữa hình tượng 12 con giáp ở nước ta và văn hóa phương Tây, chính vì vậy các con giáp có các bộ phận sinh dục giống người. "Ở phương Tây rất thoáng về vấn đề này nhưng ở nước ta họ thấy lạ thôi", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn chia sẻ: "Làm nghệ thuật rất khó, có người khen, người chê, không thể làm hài lòng hết mọi người".

Khi được hỏi nếu phải sửa những bức tượng trên ông, Tuấn trả lời rằng ông sẽ không sửa, bởi "sửa thì chỉ còn cách cắt hết những bộ phận mà mọi người cho là phản cảm, khi đó những bức tượng sẽ trở lại bình thường, không còn điểm nhấn".

Nguyễn Đại