Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC giải thích chiến thuật dập lửa

Thứ ba, ngày 04/06/2013 16:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Tôi đọc báo thấy các báo đặt câu hỏi là tại sao dùng nước nhưng đó là chiến thuật của chúng tôi. Trước hết là khoanh vùng không cho cháy nổ lan rộng. Sau đó dùng bọt, nước, cát phối hợp để dập lửa..."
Bình luận 0

Đó là lý giải của Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội chiều 4.6 liên quan đến việc lực lượng PCCC dùng nước để dập đám cháy tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội ở số 2B Trần Hưng Đạo xảy ra chiều 3.6.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi cho biết: "Lo ngại lớn nhất là vụ cháy sẽ dẫn đến nổ nhưng may mắn là đã không xảy ra. Lo ngại thứ hai là xăng theo nước cháy vào hệ thống cống ngầm sẽ gây ra thảm họa. Chúng tôi đã dùng cát vây lại, đặt ống dẫn bên dưới để nước chảy ra, qua đó đã hạn chế được mối lo ngại này".

>> Vụ cháy cây xăng: Cảnh sát loay hoay đá bọt, trượt ngã vào lửa

img
 

Về vấn đề xử lý các cây xăng chưa đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cháy nổ hiện nay, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi cho biết: "Thực tế là rất khó để xử lý. Có trạm xăng đã xây từ cách đây gần 20 năm, khi đó họ đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống cháy nổ nhưng rồi sau đó nhà dân lấn ra. Bây giờ xử lý các vụ việc cháy nổ rất khó để quy trách nhiệm được cho cây xăng hay cho người dân...

>> ẢNH ĐỘC QUYỀN TỪ TRÊN CAO: Lửa cuộn đỏ rực trời, bọt trắng xóa

Đồng thời, quỹ đất của chúng ta hạn hẹp, mật độ nhà dân cao, lượng xe lớn, nhu cầu xăng dầu lớn, nếu làm đúng theo quy chuẩn thì người nội thành muốn đổ xăng sẽ phải sang Gia Lâm, về Hoài Đức đổ xăng vì có thể nội thành không còn cây xăng nào cả".

Trao đổi về vấn đề thanh kiểm tra các cửa hàng xăng, thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi cũng cho biết: "Trong năm 2012, Sở đã xử lý 129 cửa hàng kinh doanh xăng dầu có vi phạm an toàn về PCCC. Riêng 6 tháng đầu năm 2013 đã xử lý 28 trường hợp. Tuy nhiên để giải quyết triệt để vấn đề này thì cần có phối hợp của nhiều bên. Chúng tôi đã có kiến nghị lên UBND Thành Phố và Sở Công thương là đơn vị cấp phép kinh doanh".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem