Hãy quên ngay người chồng dan díu gái "đẻ thuê"

Thứ năm, ngày 15/11/2012 10:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chị cũng có thể nhận những bé bị bỏ rơi để nuôi. Chị vừa giúp đời mà còn lại mang niềm vui về với chị. Sau này, nếu như có một người đàn ông tốt thật sự, họ sẽ chấp nhận hai mẹ con chị.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Chị Quân ơi, hoàn cảnh của chị giống với hoàn cảnh của em lắm. Em lập gia đình được ba năm rồi, nhưng vẫn chưa có thai. Đi khám bác sỹ thì được chuẩn đoán là bị rối loạn quá trình rụng trứng, giờ thì đã mười mấy năm rồi, nhưng nếu kiên trì chữa thì tỉ lệ thành công lên tới 70%. Em cũng đã cố gắng nhiều, song dường như vẫn chưa được như ý muốn.

Trong mấy năm rồi, em cấn thai hai lần nhưng đều bị thai lưu, phải bỏ. Trong khi đó, gia đình nhà chồng em lại càng nôn nóng với chuyện có cháu. Mẹ chồng em đã mất, nhưng mấy bà cô đằng chồng thì tiếng bấc tiếng chì, chạm mặt là đá thúng đụng nia những lời lẽ chẳng hay ho gì cho lắm.

Bố chồng em thì hiền lành, nhưng khá độc đoán và cũng có tư tưởng “trọng nam khinh nữ”. Bố chồng em cùng mấy bà cô cũng nhiều lần bàn chuyện kiếm một người “đẻ thuê” cho chồng em một đứa con, sau khi “thanh lý hợp đồng”, đứa bé sẽ chỉ là con của vợ chồng em, em sẽ có nghĩa vụ chăm sóc, dưỡng dục nó.

Còn nếu như sau này, em chữa bệnh thành công, em có con nữa thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống của bọn em cả, vì suy cho cùng, tất cả vẫn là con của chồng em chứ không phải của ai khác.

Em đã suy nghĩ nhiều, khóc nhiều về chuyện này. Em khó mà chấp nhận được điều đó. Giá bảo như chồng em “thậm thụt” bên ngoài, đó là một phút sai lầm, thì em sẽ sẵn sàng tha thứ, để có được cuộc sống yên ấm như xưa. Song đây lại là một kế hoạch được lên chi tiết, em sẽ biết người “đẻ thuê” cho chồng mình là ai, chăm sóc người ta như nào…

Em thấy mình bị coi thường, và không đáng một xu nào chị a. Em nghĩ, em cũng như chị, cũng như tất cả những người phụ nữ bình thường khác, khi đã có gia đình thì chỉ mong mình sẽ được sống một gia đình hạnh phúc…. Nhưng tất cả không như mình nghĩ, thì mình phải tự mang lại hạnh phúc cho mình - dù có thể là đã muộn.

Chị hãy nghĩ thoáng thử xem, có thể chị nhờ khoa học can thiệp hoặc chị cũng có thể nhận những bé bị bỏ rơi để nuôi mà. Chị vừa giúp đời mà còn lại mang niềm vui về với chị. Rồi sau này, nếu như có một người đàn ông tốt thật sự, họ sẽ chấp nhận hai mẹ con chị. Còn nếu như không thì chị vẫn có thể sống vui vẻ hạnh phúc bên con mà.

Em hiện nay ba mươi tuổi, và em cũng bắt đầu thấy mệt mỏi, chán nản với một gia đình như này. Em đã quyết định rồi chị ạ. Em đã đưa đơn ra tòa, để giải phóng cho cả hai chúng em. Sau này, em sẽ là mẹ đơn thân chị à.

Em không biết chị có thể quyết định được điều này cho cuộc sống của mình không, bởi có thể, nó sẽ là một điều rất khó khăn với tính cách của chị (Xin lỗi chị, vì em chỉ có những “đoán mò” về tính cách của chị qua những lời tâm sự trong bức thư này). Chúc chị sẽ tìm được niềm vui trong cuộc sống của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem