Chồng tòm tem với người đẻ thuê: Hãy buông tay!

Thứ ba, ngày 13/11/2012 06:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hiện tại, chị Quân có hận chồng, oán người phụ nữ “đẻ thuê” hay trách giận chính bản thân mình cũng chẳng ích gì. Hãy buông tay, ra đi một cách rộng lượng, chị ạ.
Bình luận 0

Chồng chị đã theo người phụ nữ khác, người đó, lại đang cho anh ta cảm giác về một mái ấm, có tiếng bi bô của con trẻ, có sự say mê của “tình mới” và có thể, có nhiều điều khác mà anh ta cần, chị không có. Theo lời tâm sự của chị, tôi hiểu, chị đã thuê một người phụ nữ sinh con cho chồng bằng cách “trực tiếp” gặp gỡ. Và đương nhiên, không chỉ một lần, cho tận khi cô ấy có thai. Điều đó, rất dễ khiến mối quan hệ rẽ sang một ngả khác.

img
 

Tôi từng có một người bạn có chồng giàu có, đã có hai đứa con gái. Cô ấy nhất quyết muốn sinh một đứa con trai để “thừa kế tài sản” và để chồng không “đi gửi” chỗ khác. Nhưng do bị u tử cung, cô ấy đã cắt bỏ cả hai buồng trứng nên cô ấy đã quyết tâm đi “thuê đẻ”, may mắn cũng sinh được một cậu con trai.

Cô ấy vào Nam, tìm người, đưa ra Hà Nội, thuê một nơi kín đáo, xa địa chỉ nhà riêng cho cô gái đó ở. Chồng cô cũng chỉ được phép “gặp gỡ” 2 lần vào đúng ngày “rụng trứng”, sau đó, cô ấy canh chặt chẽ. Con trai sinh được 2 ngày, cô ấy mua vé cho người phụ nữ kia về quê, cắt đứt mọi liên lạc.

Chồng cô cảm tạ sự vất vả của cô bằng cái xe Mec sáng bóng. Đứa con chỉ chung máu huyết nhưng giống hệt người phụ nữ kia. Bạn tôi chỉ bế ẵm “làm cảnh” rồi phó mặc cho Ôsin, chẳng có tình cảm, trách nhiệm gì. Sẵn có xe mới, thi thoảng cô ấy lại rủ bạn bè đi tụ tập, vui vầy, kể lại chiến tích của mình như một kỳ công hiếm có. Chồng cô cũng có xe riêng, cũng vui vẻ với những thú vui riêng.

Bạn tôi còn bảo: “Cho dù chồng tớ có bồ bên ngòai thì vẫn về nhà vì có “cục vàng” giữ chân”. Gia đình có tiền, có con, có vợ chồng nhưng cũng chẳng có gắn kết, yêu thương gì nhau. Thậm chí, sự tan vỡ luôn rình rập".

Tôi kể chuyện này để chị vơi đi vết thương lòng của mình. Ngay cả những người không mất chồng thì tình cảm giữa mẹ và con “đi mượn” cũng khó có thể gắn bó, thiêng liêng được. Hơn nữa, việc hối thúc chồng đi “gửi con” nhờ người khác sinh cũng khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên gượng gạo, mất mát.

Trong mối quan hệ giữa phụ nữ và đàn ông có nhiều điều kỳ lạ. Thậm chí, ngay khi “lườm mặt” người phụ nữ kia để quyết định có “gửi con” cho cô ta hay không, chồng chị đã thích cô ấy rồi. Chắc chị biết, đàn ông yêu bằng mắt, nếu chồng chị không thích cô ấy thì anh ta chắc chắn đã không thể “gần gũi”. Tình cảm có lẽ đã phát sinh từ lúc đó. Tuy nhiên, vì những ràng buộc nghĩa tình với chị, anh ta chưa thể nói.

Trong suốt thời gian cô ta mang thai, sinh con, chồng chị cũng sẽ dành thời gian hỏi han, chia sẻ “mẹ của con trai”, tình cảm mới nhen nhóm càng có điều kiện để nảy nở, khăng khít hơn. Người phụ nữ kia cũng dần dần có tình cảm với người đã ăn nằm với mình, sẽ quyến luyến với người đàn ông là “cha của con mình”, vì thế, cô ta sẽ chăm sóc, bồi dưỡng cho tình cảm đó phát triển. Đó là một mối quan hệ có tình, có trách nhiệm, còn mối quan hệ với vợ hiện tại là nghĩa. Xem chừng, cán cân giữa chị Quân và hai mẹ con kia đã bên nặng, bên nhẹ thấy rõ.

Tôi phân tích rất rành rẽ để chị hiểu về mối quan hệ của mình. Chị đã nghĩ rất đơn giản khi chỉ cần “có con” là cuộc hôn nhân của chị sẽ được duy trì. Hiện tại, tình cảm đã mất, chị cũng cảm thấy đau lòng, suy sụp. Tuy nhiên, chị đừng trách giận mình, cũng đừng cố gắng đeo đuổi người chồng đã ngả sang phía khác. Càng níu kéo, chị càng đau lòng, càng bị tổn thương.

Chồng chị có thể còn do dự là vì anh ta cảm thấy có lỗi với chị, cũng có thể vẫn đang muốn duy trì cuộc sống “êm đềm” với chị ngày xưa. Nhưng khi anh ta duy trì quan hệ với “mẹ của con”, có nghĩa đứa con đó cũng sẽ theo mẹ, không thể để chị nuôi lớn, không thể là con của chị như mong muốn ban đầu.

Vì thế, hãy buông tay, ra đi một cách rộng lượng. Chị đừng lo lắng mình sẽ trắng tay, sẽ cô độc, sẽ đau khổ. Trong cuộc đời, cánh cửa này đóng sẽ mở ra cánh cửa khác cho chị. Trước mắt, chị có thể tìm niềm vui từ bè bạn, du lịch, phát triển các sở thích cá nhân… Hạnh phúc có thể đang mở một cách cửa khác chào đón chị, với người đàn ông phù hợp, trân trọng chị.

Thân!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem